Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hai trợ lý trọng tài bị tước quyền làm nhiệm vụ ở V.League

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 10:29
3/5 của 4 đánh giá
Vì không thể vượt qua được đợt kiểm tra thể lực trong đợt tập huấn trọng tài giữa mùa nên trợ lý Phan Huy Hoàng và trợ lý Nguyễn Chí Trường sẽ không được phân công làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2020.

Chiều qua (6/9), đợt tập huấn trọng tài giữa mùa cho lực lượng “cầm cân nãy mực” ở khu vực phía Bắc từ Quảng Nam trở ra (trừ Hải Dương và Đà Nẵng) đã được khai mạc tại Hà Nội. Vào buổi chiều tối, các trọng tài, trợ lý bước vào cuộc sát hách rất quan trọng là thể lực. 

Trọng tài gây nhiều tranh cãi vì sai sót ở giai đoạn một

Đây là bài kiểm tra mang tính bắt buộc với nội dung tuân theo tiêu chuẩn của FIFA và không có thay đổi so với các mùa giải trước. Theo Bongdaplus, 2 trợ lý không vượt qua bài kiểm tra thể lực gồm trợ lý Phan Huy Hoàng và trợ lý Nguyễn Chí Trường. Cả 2 đều làm nhiệm vụ ở V.League trong thời gian qua nên sẽ không được phân công làm nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo của mùa giải 2020.

Cụ thể, bài kiểm tra thể lực gồm có: Chạy tốc độ 40mx6 lần theo quy định; chạy sức bền tốc độ, test có nghỉ 40 lần 75m, đi bộ 25m. Các trợ lý trọng tài dự các bài kiểm tra gồm Coda Test, chạy 5 lần 30m và thêm các bài thi giống trọng tài. 

Ngoài kiểm tra thể lực, các trọng tài, trợ lý trọng tài cũng phải làm các bài kiểm tra chuyên môn liên quan đến tình huống giả định về việt vị, phối hợp, các tình huống phân tích lỗi… được thực hiện ngay trên sân cỏ, thay vì chỉ phân tích qua video. Chỉ có các trọng tài, trợ lý trọng tài đạt tiêu chuẩn thông qua các bài kiểm tra, đánh giá mới được tham gia làm nhiệm vụ tại các giai đoạn 2 các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Hai trợ lý trọng tài bị tước quyền làm nhiệm vụ ở V.League

Việc thắt chặt kiểm tra chuyên môn trọng tài, trợ lý trọng tài cũng nhằm mục đích giảm thiểu sai sót vốn xuất hiện đầy rẫy ở V.League trong giai đoạn 1. Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF đã yêu cầu chương trình tập huấn phải quyết liệt và cần có đánh giá cụ thể những sai sót, đặc biệt những sai sót có tính chất hệ thống, tìm ra nguyên nhân cơ bản để cùng rút kinh nghiệm và thống nhất biện pháp xử lý khắc phục phù hợp, hiệu quả, hạn chế tối đa việc tái diễn những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả chuyên môn các trận đấu.; đồng thời xử lý nghiêm khắc những trọng tài vi phạm nghiêm trọng, có biểu hiện về tư tưởng, không phân công những trọng tài không đủ năng lực về chuyên môn, thể lực không đảm bảo.

Nhật Anh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?