Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mất Filip Nguyễn là sự thiếu hụt đáng tiếc của ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 07/09/2020 - 07:54
3.1/5 của 5 đánh giá
ĐT Việt Nam chắc chắn mất thủ môn Filip Nguyễn vì anh đã đồng ý khoác áo ĐT CH Czech sau thời gian dài đợi thủ tục nhập tịch Việt Nam. Những rào cản về mặt pháp lý đã khiến chúng ta mất đi một thủ môn mang tầm đẳng cấp châu Âu.

Như đã biết, sau một thời gian dài không thể hoàn thành được thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, thủ môn Filip Nguyễn đã quyết định khoác áo ĐT CH Czech và từ chối thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn là 1 trong 3 thủ môn được triệu tập gấp lên đội 2 của CH Czech, sau khi đội 1 Czech không thể thi đấu trận gặp Scotland vào ngày 8/9 tới đây do phải cách ly vì có thành viên dương tính với Covid-19. Anh cùng với Jakub Markovic và Ales Mandous là 3 thủ môn của CH Czech. So với 2 thủ môn kia, Filip Nguyễn được đánh giá có kinh nghiệm hơn. Vì vậy, khả năng anh ra sân trong trận đấu với Scotland là rất lớn.

ĐT Việt Nam chính thức mất cơ hội có Filip Nguyễn

Với quyết định này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam chính thức mất cơ hội có được Filip Nguyễn. Để xảy ra sự việc đáng tiếc này, chúng ta không thể trách VFF được bởi cơ quan này đã nỗ lực hết sức trong quyền hạn và nhiệm vụ của mình. Những rào cản pháp lý (do Filip Nguyễn thiếu thẻ thường trú tại Việt Nam) khiến thủ thành Việt kiều này không thể khoác áo ĐTQG Việt Nam đúng theo kế hoạch.

Mất Filip Nguyễn, tuyển Việt Nam sẽ còn phải tính toán cho vị trí thủ môn trong thời gian dài sắp tới các thủ môn như Văn Lâm, Tiến Dũng, Văn Toản đều đang có những vấn đề nhất định.

Hơn nữa đẳng cấp của Filip Nguyễn là điều đã được khẳng định. Anh đang bắt chính cho Slovan Liberec và đang chuẩn bị thi đấu tại vòng loại Europa League. 2 mùa trước anh còn trở thành thủ môn hay nhất giải VĐQG CH Czech.

Mất Filip Nguyễn là sự thiếu hụt đáng tiếc của ĐT Việt Nam

Filip Nguyễn mang đẳng cấp châu Âu và hiện đang ở độ chín của sự nghiệp và nó chắc chắn sẽ được duy trì trong một thời gian dài nữa. Bởi khác với các vị trí tiền đạo hay tiền vệ, độ tuổi chín của một thủ môn có thể kéo dài tới 34-35 tuổi. Khả năng phản xạ khi ấy vẫn chưa bị cùn mòn trong khi kinh nghiệm lại có thừa. Filip Nguyễn năm nay mới 28 tuổi và anh còn rất nhiều thời gian để cống hiến.

Rõ ràng, ĐT Việt Nam mất Filip Nguyễn là điều vô cùng đáng tiếc. Có thể những cầu thủ Việt kiều khác khi nhìn vào trường hợp của Filip Nguyễn có thể cũng chùn bước do những rào cản pháp lý. Vấn đề này đặt ra nhiều câu hỏi cho những nhà lãnh đạo trong thời gian tới.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?