Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nóng! Filip Nguyễn từ chối khoác áo ĐT Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 23:41
2.8/5 của 33 đánh giá
Sau một thời gian dài không thể hoàn thành được thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, thủ môn Filip Nguyễn đã quyết định khoác áo ĐT CH Czech và từ chối thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Cách đây ít phút, thủ môn Filip Nguyễn đã tuyên bố về tương lai của mình, hay nói đúng hơn là sự lựa chọn giữa việc khoác áo ĐT CH Czech hay ĐT Việt Nam. Filip Nguyễn viết: “Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia CH Czech.

Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này.. Rất tiếc tôi không thể đợi VFF/chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Sự bắt đầu ở đội tuyển quốc gia Czech sẽ dập tắt cơ hội của tôi chơi cho đội tuyển Việt Nam Tôi tin rằng với sực quyết định này người hâm mộ sẽ hiểu và cám ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ tôi”.

Dòng trạng thái được chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của Filip Nguyễn

Trước đó, bố của Filip Nguyễn cũng đã chia sẻ với báo giới Việt Nam: “Con trai tôi rất thích đội tuyển Việt Nam nhưng lâu quá, Filip không chờ được. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu Filip phải có thẻ cư trú, nhưng người ta làm sao cấp cho nó khi ở Czech được. Filip hiện bắt cho CLB Slovan Liberec. Nếu về Việt Nam làm thủ tục, Filip sẽ bị cách ly 14 ngày. Cộng thêm thời gian đi lại và làm giấy tờ, sự nghiệp bên kia coi như hỏng luôn. Điều kiện của VFF cho Filip rất khó thực hiện”.

Filip Nguyễn là 1 trong 3 thủ môn được triệu tập gấp lên đội 2 của CH Czech, sau khi đội 1 Czech không thể thi đấu trận gặp Scotland vào ngày 8/9 tới đây do phải cách ly vì có thành viên dương tính với Covid-19. Anh cùng với Jakub Markovic và Ales Mandous là 3 thủ môn của CH Czech. So với 2 thủ môn kia, Filip Nguyễn được đánh giá có kinh nghiệm hơn. Vì vậy, khả năng anh ra sân trong trận đấu với Scotland là rất lớn.

Filip Nguyễn có tên trong danh sách triệu tập sắp tới của ĐT CH Séc

Đây cũng là một điều đáng tiếc với bóng đá Việt Nam. Suốt 2 năm qua, giới mộ điệu rất chờ đợi vào việc Filip Nguyễn sẽ khoác áo ĐT Việt Nam. Bản thân anh nhiều lần chia sẻ mình muốn được chơi cho ĐT Việt Nam hơn là ĐT CH Czech. Nhưng sự chậm chân với những rườm rà của thủ tục nhập tịch đã cướp đi việc Việt Nam có trong tay một thủ môn giỏi.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?