Bạn muốn tắt quảng cáo?

Firmino “thông nòng” bằng hattrick, Liverpool nhấn chìm Arsenal

Chủ Nhật, ngày 30/12/2018 - 03:59
5/5 của 1 đánh giá

Dù phải đối mặt với đối thủ khó chịu là Arsenal và còn là đội bị thủng lưới trước, tuy nhiên Liverpool vẫn xuất sắc lội ngược dòng thành công nhờ cú hattrick của Firmino ngay trong hiệp một và kết thúc trận đấu với tỉ số 5-1. Với chiến thắng này, Liverpool đã bỏ xa đội đang đứng thứ 2 là Tottenham tới 9 điểm trên BXH Ngoại hạng Anh.

Tham khảo thêm:

LIVERPOOL 4-1 ARSENAL

Ghi bàn:

Liverpool: Firmino (14′, 16′, 65′), Mane (31′), Salah (45′)

Arsenal: Ainsley Maitland-Niles (11′)

Cả Liverpool và Arsenal bước vào trận đấu quyết tâm nhằm kết thúc năm dương lịch 2018 bằng một chiến thắng. Về phía đội chủ nhà, Liverpool muốn củng cố vị trí đầu bảng xếp hạng khi vừa nhận được tin đội đứng thứ 2 là Tottenham vừa gục ngã trước Wolvehampton với tỉ số 1-3. Còn về phía Pháo thủ, họ mong muốn có được một chiến thắng để lọt vào top 4 khi kém đội đang đứng ở vị trí thứ 4 là Chelsea với khoảng cách chỉ 2 điểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình chơi pressing như thường lệ. Với sự cơ động của bộ 3 Mane- Firmino-Salah, Liverpool đã khiến các hậu vệ và thủ môn Arsenal thực sự gặp lúng túng trong việc triển khai bóng lên phía trên.Tuy nhiên, bàn thắng lại đến với đội yếu thế hơn. Phút thứ 12 tiền vệ Iwobi có đường căng ngang dọn cỗ từ cánh trái vào cho Maitland-Niles xuất hiện kịp thời đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Pháo thủ.

Firmino gỡ hòa cho Liverpool

Chỉ 3 phút sau, Liverpool đã có bàn quân bình tỉ số nhờ công của Firmino. Xuất phát từ một tình huống rối loạn của hàng thủ Arsenal, Firmino đã thoát xuống và dễ dàng đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống gỡ hòa cho Liverpool. Đây là bàn thắng “thông nòng” của Firmino sau 11 trận không ghi bàn trên sân nhà Anfield (tính riêng tại Ngoại hạng Anh).

Chỉ cần 2 phút sau, Firmino lại lên tiếng bằng pha solo tuyệt vời qua 2 cầu thủ đối phương trước khi đánh bại nốt Leno bằng cú đá hiểm hóc. Có được bàn thắng dẫn trước, Liverpool càng chơi càng hay. Phút 31, nhận đường chuyền dài vượt tuyến từ sân nhà, Salah ngay lập tức căng ngang từ cánh trái vào cho Mane đệm lòng tung lưới đội khách nâng tỷ số lên 3-1. Trước khi kết thúc hiệp 1, Salah đích thân lên tiếng bằng bàn thắng từ chấm 11m, nâng tỉ số lên 4-1 cho Lữ đoàn đỏ.

Salah ghi bàn thắng thứ 4 cho Liverpool trước khi kết thúc hiệp 1

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Liverpool chủ động đã chậm hơn. Tuy nhiên, Liverpool vẫn là đội áp đảo thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Phút 65, đại diện thành London còn để thua thêm một bàn nữa cũng từ chấm phạt đền và lần này là Firmino. Cú hattrick của cầu thủ người Brazil giúp anh trở thành cầu thủ xứ Samba thứ 3 sau Robinho và Afonso Alves lập được hat-trick ở giải Ngoại hạng Anh. Trong những phút còn lại, cả 2 bên cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Firmino đi vào lịch sử NHA với cú hattrick vào lưới Arsenal

Thắng trận này, Liverpool độc chiếm ngôi đầu với 54 điểm, hơn đội đang đứng thứ 2 là Tottenham tới 9 điểm và hơn Man City 10 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Van Dijk, Lovren, Robertson (Clyne 83′); Fabinho, Wijnaldum (Lallana 77′); Shaqiri, Firmino, Mane (Henderson 61′); Salah.

Arsenal: Leno, Lichtsteiner, Papastathopoulos, Mustafi (Koscielny 46′), Maitland-Niles, Torreira, Xhaka, Kolasinac (Guendouzi 81′), Ramsey, Iwobi, Aubameyang (71′)

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?