Bạn muốn tắt quảng cáo?

Gabriel Magalhaes – Saliba: Tương lai nơi hàng phòng ngự Arsenal

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 14:34
2.5/5 của 69 đánh giá
Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Gabriel Magalhaes với mức giá 22 triệu bảng Anh. Cộng thêm William Saliba, đây chính là bộ đôi được xem như tương lai nơi hàng phòng ngự của đội bóng thủ đô London trong mùa giải tới.

Vượt mặt 2 đối thủ là Napoli với MU, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Magalhaes. Đây là trung vệ tài năng đã thi đấu ấn tượng ở Ligue 1 mùa giải vừa qua và hứa hẹn sẽ là bản hợp đồng đáng chờ đợi của đội bóng thủ đô London.

Ngoài khả năng không chiến, trung vệ người Brazil còn rất giỏi ở việc đánh chặn. Bên cạnh đó, những tình huống phát động tấn công của cầu thủ này cũng là tương đối ấn tượng. Đó chính là điều mà HLV Mikel Arteta đang cần ở một trung vệ.

Ngoài Magalhaes, Arsenal còn có thêm William Saliba tại trung tâm hàng phòng ngự mùa tới. Gióng như cầu thủ người Brazil, trung vệ thi đấu cho Saint-Etienne ở mùa giải vừa qua cũng còn rất trẻ khi mới 19 tuổi.

Vượt mặt MU, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Magalhaes 

Điều ấy đảm bảo cho HLV Arteta có thể sử dụng bộ đôi này trong quãng thời gian dài sắp tới. Bao mùa giải đã qua, Arsenal chi không ít tiền cho hàng phòng ngự. Sokratis, David Luiz rồi Pablo Mari cập bến, đó là còn chưa kể họ rất kiên nhẫn với các tài năng trẻ như Calum Chambers hay Rob Holding. Vậy nhưng, tất cả những cái tên ấy đều không thể tạo ra được sự chắc chắn trước khung thành đội bóng.

3 mùa giải gần nhất, Arsenal thủng lưới lần lượt 51.51 và 48 bàn tại ngoại hạng Anh – một con số đủ để nói lên sự tệ hại. Chưa khi nào kể từ thời điểm HLV Arsene Wenger được bổ nhiệm, Pháo thủ có một hàng thủ thiếu chắc chắn tới như thế.

Việc để thủng lưới quá nhiều cũng khiến cho Arsenal đánh mất đi cơ hội để bám đuổi các đội bóng trong top 4 chứ chưa nói tới việc có thể chen chân vào nhóm dự cúp C1. Vì thế, hơn lúc nào hế, HLV Arteta rất cần những trung vệ đẳng cấp để có thể tạo ra mùa bóng thành công cho Arsenal.

Anh cùng với Saliba là tương lai nơi hàng phòng ngự của Arsenal 

Magalahes và Saliba đều còn trẻ, có thừa khát khao thi đấu đồng thời sở hữu chiều cao ấn tượng. Đó là sự khác biệt so với nhiều trung vệ mà Arsenal đang có khi mà những Mustafi, Luiz hay Sokratis đều đã quá “già cỗi”.

Tất nhiên, kinh nghiệm thi đấu ở ngoại hạng Anh là điều mà Magalhaes cũng như Saliba chưa có được, dù vậy, theo thời gian, bộ đôi này sẽ ngày càng trưởng thành. Họ chính là tương lai của hàng phòng ngự Pháo thủ trong nhiều năm sắp tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?