Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ghế nóng tại Real: Nỗi ám ảnh của những chiến lược gia TBN

Thứ Tư, ngày 10/10/2018 - 10:10
5/5 của 1 đánh giá

Julen Lopetegui đang trải qua chuỗi các trận đấu khó khăn với Real Madrid, khiến cho tương lai tại CLB của chiến lược gia này thực sự bị đe dọa. Tuy nhiên, ông không phải là người TBN duy nhất phải chịu nỗi ám ảnh khi ngồi vào ghế nóng ở đội bóng hoàng gia.

Xem thêm:

Ghế HLV trưởng tại Real là ước mơ của mọi chiến lược gia trên thế giới. Dù vậy, với đòi hỏi cao từ đội bóng về các danh hiệu, không phải ai cũng thành công ở vị trí này. Đặc biệt là các HLV người TBN.

53 danh hiệu mà Los Blancos có được trải qua 24 người dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, kể từ sau thời của Miguel Munoz, không ai dễ dàng có vinh quang với Real như trước nữa. Chiến lược gia này đem về phòng truyền thống 14 danh hiệu – thành tích tốt nhất mà 1 HLV Kền kền trắng từng có.

Rất nhiều chiến lược gia TBN được Real lựa chọn cho ghế nóng

Xếp phía sau ông là một thuyền trưởng lão làng khác, Vicente Del Bosque. Ông có 7 danh hiệu lớn nhỏ và 1432 ngày cầm quyền ở đội chủ sân Santiago Bernabeu. Kể từ thời điểm chiến lược gia này rời đi, những người TBN tiếp theo không bao giờ trụ lại quá lâu tại Real.

Lần lượt Rafael Benitez (215 ngày), Juan Ramon Lopez Caro (178 ngày), Juande Ramos (174 ngày), Jose Antonio Camacho (117 ngày) và Mariano Garcia Remon (101 ngày), nhưng không ai trong số họ có thể đem về cho đội bóng một danh hiệu nào.

Hiện tại, cũng đang trải qua 114 ngày tại vị ở chiếc ghế HLV trưởng Los Blancos nhưng những gì ông làm được chưa thực sự quá đỗi ấn tượng, đặc biệt là thành tích đội bóng không ghi bàn ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Del Bosque là người hiếm hoi thành công

Chiếc ghế nóng tại Real khắc nghiệt đến nỗi mà một cựu HLV trưởng đội bóng này là Lopez Caro đã từng thốt lên rằng: “Đó là đội bóng tham vọng. Bạn phải giành danh hiệu nếu muốn trụ lại tại đây, thật nhiều danh hiệu. Bằng không thì bạn phải ra đi”.

Trái ngược với các chiến lược gia TBN, chủ tịch Florentino Perez lại tin tưởng vào các HLV nước ngoài. Còn nhớ, từng có 1097 ngày ngồi ghế nóng ở Real và đó cũng là quãng thời gian lâu nhất một cái tên không tới từ xứ đấu bò tại vị được ở Bernabeu.

Tương lai của Lopetegui vẫn bỏ ngỏ

Còn lại, Luxemburgo (340 ngày), Capello (358 ngày), Bernd Schuster (519 ngày), Manuel Pellegrini (358 ngày), Carlo Ancelotti (698 ngày) và (778 ngày).

Trong số 12 HLV mà chủ tịch Perez đã lựa chọn, một nửa là người TBN nhưng ngoại trừ Del Bosque, các cái tên còn lại đều trắng tay khi dẫn dắt Real. Và nếu tiếp tục phong độ tệ hại hiện tại, Lopetegui hoàn toàn có thể đi vào vết xe đổ của các chiến lược gia trước và tiếp tục là nỗi ám ảnh với chiếc ghế nóng tại Los Blancos.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?