Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phong độ nghèo nàn có thể khiến Barcelona phải trả giá đắt tại La Liga

Thứ Ba, ngày 09/10/2018 - 14:00
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona đang trải qua chuỗi phong độ nghèo nàn tại La Liga khi không thắng trong 4 trận gần nhất. Nếu không sớm cải thiện, họ hoàn có thể phải trả giá đặt ở giải đấu trong mùa giải năm nay.

Xem thêm:

Sau 8 trận tại mùa này, Barca mới thắng 4. Đặc biệt, đó đều là các trận đấu trước những đối thủ yếu hơn như Alaves, Valladolid, Sociedad hay Huesca. Thêm vào đó, hàng thủ của nhà ĐKVĐ cũng để thủng lưới liên tiếp khi chạm trán 4 đội bóng này.

Sau khi có trọn vẹn 12 điểm, Blaugrana bỗng dưng thi đấu tệ hại và bắt đầu chuỗi phong độ nghèo nàn. Kể từ vòng 5 tới vòng 8 vừa qua, thầy trò Ernesto Valverde chưa thắng, trong đó có tới 3 trận hòa cùng kết quả thua gây ngỡ ngàng trước Leganes.

Barca đang thể hiện chuỗi phong độ nghèo nàn tại La Liga

May cho Barcelona là những đối thủ cạnh tranh của họ hoặc không thi đấu tốt, hoặc nếu có chơi hay thì giờ cũng chỉ hơn gã khổng lồ xứ Catalan 1 điểm. Đó là trường hợp của – đội thua 2, hòa 1 trong 3 trận gần nhất và – đội hiện đang dẫn đầu nhưng cũng chỉ có 16 điểm.

Dù vậy, nếu không sớm cải thiện phong độ, Barca hoàn toàn có thể sẽ bị văng ra khỏi cuộc đua vô địch trong quãng thời gian tới khi đối thủ mà họ chạm trán ở 2 vòng tiếp theo chính là Sevilla cùng Real – những CLB đang cạnh tranh cùng thầy trò Valverde.

Và điều đó có thể khiến thầy trò Valverde trả giá đắt ở mùa giải này

Thêm vào nữa, lịch sử cũng chỉ ra rằng, lần gần nhất mà đội chủ sân Camp Nou không thắng trong 4 trận liền, họ đã mất chức vô địch vào tay đối thủ. Đó là viễn cảnh diễn ra ở mùa giải 2015/16 khi Blaugrana hòa trước Villarreal (2-2) và thua lần lượt Kền kền trắng (1-2), Sociedad (0-1) cùng Valencia (1-2) từ vòng 30 tới 33.

Bởi vậy, chuỗi phong độ nghèo nàn vừa qua là lời cảnh tỉnh cho cùng các đồng đội nhanh chóng lấy lại sự tập trung khi La Liga quay trở lại sau 2 tuần nữa.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?