Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ghi bàn vào lưới Sao Đỏ, Salah đi vào lịch sử Liverpool

Thứ Năm, ngày 25/10/2018 - 08:01
5/5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng ghi được trong chiến thắng 4-0 của The Kop trước Sao Đỏ Belgrade, tiền đạo người Ai Cập, Mohamed Salah đã đi vào lịch sử đội bóng thành phố cảng.

Xem thêm: 

Cụ thể, pha lập công trên chấm phạt đền nâng tỉ số trận đấu lên 3-0 trước Sao Đỏ vào rạng sáng nay là bàn thắng thứ 50 mà Salah ghi cho Liverpool kể từ khi chuyển tới CLB này vào kì chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

Thành tích này được chân sút người Ai Cập thiết lập sau 65 trận ra sân cho The Kop, qua đấy giúp anh trở thành người có 50 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử đội bóng chủ sân Anfield.

Salah có bàn thắng thứ 50 cho The Kop

Trước đó, kỉ lục này được tạo ra bởi Albert Stubbins – người có 50 pha lập công sau 69 lần ra sân cho The Kop trong cuối những năm 1940. Đây cũng là huyền thoại đã giúp Liverpool giành chức vô địch First Division vào mùa giải 1946/47.

Ngoài ra, Salah còn vượt mặt nhiều chân sút lẫy lừng khác trong lịch sử The Kop để có được thành tích này. Có thể kể ra đây một số cái tên tiêu biểu như: Roger Hunt (50 bàn sau 81 trận), Ian Rush (50 bàn sau 84 lần ra sân), Robbie Fowler (50 bàn sau 88 trận) và Kenny Dalglish (50 bàn sau 98 trận).

Và điều đó giúp anh đi vào lịch sử CLB

Rõ ràng, bàn thắng vào rạng sáng nay đã đập tan mọi lời chỉ trích mà giới truyền thông đang hướng vào Salah sau chuỗi trận tịt ngòi trước đó của anh. Pha lập công vừa qua là lần thứ 6 kể từ đầu mùa, tiền đạo người Ai Cập xuyên thủng mảnh lưới đối phương sau 13 trận ra sân.

Chia sẻ sau khi đi vào lịch sử đội bóng, chân sút 26 tuổi cho biết: “Thật là tuyệt vời. Tôi tự hào với những gì mình đã làm được và hy vọng rằng có thể giữ được phong độ đó. Quan trọng hơn cả là đội bóng giành chiến thắng”.

Chiến thắng trước Sao Đỏ Belgrade cũng đồng thời giúp The Kop vươn lên ngôi đầu bảng C Champions League với lần lượt 1 và 2 điểm nhiều hơn Napoli cùng PSG.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?