Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đôi công với Dortmund, Atletico Madrid thảm bại trên đất Đức

Thứ Năm, ngày 25/10/2018 - 07:03
5/5 của 1 đánh giá

Atletico Madrid đã mang đến Đức một sự tự tin lớn. Tuy nhiên, đôi công với Dortmund lúc này chẳng khác nào tự sát. Đại diện Tây Ban Nha cần phải thật thận trọng ở giai đoạn lượt về nếu không muốn kịch bản xấu nhất diễn ra.

Xem thêm:

Bàn thắng:

Dortmund: Witsel (38’); Guerreiro (73’; 89’); Sancho (83’)

Mặc dù phải đến làm khách trên sân của đối phương nhưng Atletico Madrid là đội nhập cuộc tốt hơn. Đoàn quân của HLV Diego Simeone chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Trong khoảng 15 phút đầu trận, các vị khách giành hoàn toàn quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Đại diện Tây Ban Nha tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Tuy nhiên, cơ hội là chưa thực sự rõ ràng và bàn thắng chưa đến với họ.

Hai đội tạo nên thế trận ăn miếng trả miếng

Về phía Dortmund, sau quãng thời gian đầu thi đấu chệch choạc, họ bắt đầu lấy lại sự tự tin và tạo nên 1 thế trận cân bằng hơn. Họ đã bắt đầu có những tình huống ăn miếng trả miếng với đội khách.

Tấn công nhiều nhưng không thể có bàn thắng, Atletico Madrid đã phải trả giá. Phút 38, cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Witsel bên phía Dortmund đập chân hậu vệ đội khách rồi đổi hướng.

Thủ thành Jan Oblak đã phải đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. 1-0 cho Dortmund và đây cũng là tỉ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, thế trận giằng co giữa hai bên vẫn tiếp tục diễn ra. Atletico Madrid tiếp tục dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ đã không còn đủ sức dồn ép đối phương như thời gian đầu trận.

Việc đội hình dâng cao vô tình đã để lại những khoảng trống nơi hàng phòng ngự của đại diện Tây Ban Nha. Điều gì đến cũng đã đến. Phút 73, Raphael Guerreiro có pha đệm bóng cận thành chính xác sau một tình huống phản công, 2-0 cho đoàn quân áo vàng đen.

Dortmund là đội tận dụng cơ hội tốt hơn

Thế trận đôi công vẫn diễn ra. Tuy nhiên, trong 1 ngày mà các chân sút của đội khách thi đấu dưới sức thì hiệu quả chỉ là con số 0.

Đại diện xứ đấu bò xuống tinh thần trầm trọng. Những bước chạy trở nên nặng trĩu. Hai bàn thua tiếp theo ở phút 83 và 88 chính là hệ quả của điều này. Thứ bóng đá tấn công toàn diện của Dortmund đã khiến đối thủ tâm phục khẩu phục.

4-0 nghiêng về Dortmund là kết quả cuối cùng sau 90 phút thi đấu. Với thắng lợi này, Dortmund đã kết thúc lượt đi vòng bảng Champions League với số điểm tuyệt đối.

Còn với Atletico Madrid, họ cần phải cố gắng rất nhiều trong lượt về nếu không muốn kịch bản xấu nhất có thể xảy ra.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Roman Burki; Lukasz Piszczek, Abdou Diallo, Dan-Axel Zagadou, Achraf Hakimi; Thomas Delaney (Dahoud, 35’), Axel Witsel; Christian Pulisic (Sancho, 79’), Mario Gotze, Jacon Bruun Larsen (Raphael Guerreiro, 63’); Marco Reus.

Atletico Madrid: Jan Oblak; Juanfran, Diego Godin, Lucas Hernandez, Filipe Luis; Koke, Thomas Partey (Rodri Hernandez, 46’); Saul Niguez (Correa, 70’), Thomas Lemar; Diego Costa, Antoine Griezmann.

Hiển Vi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?