Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giá trị ở V.League vẫn kém xa Thai.League

Chủ Nhật, ngày 21/02/2021 - 10:15
5/5 của 2 đánh giá
Theo thống kê, dù sở hữu nhiều bản hợp đồng bom tấn nhưng tổng giá trị các cầu thủ đang thi đấu ở V.League 2021 vẫn đang kém khá xa so với Thai.League của Thái Lan.

Tổng giá trị các cầu thủ đang thi đấu ở 14 CLB thuộc V.League 2021 là 34,66 triệu euro – theo thống kê của chuyển trang chuyển nhượng Transfermarkt.Con số này được thống kê từ 437 cầu thủ góp mặt. Trong số đó, CLB Hà Nội có tổng giá trị cao nhất là 4,52 triệu euro. CLB Bình Định, vốn là tân binh giải đấu, có mức giá trị thấp nhất là 1 triệu euro.

Giá trị ở V.League vẫn kém xa Thai.League

Trong số 437 cầu thủ đó, không quá bất ngờ khi Lee Nguyễn là cái tên được định giá cao nhất với giá 415.000 euro. Cùng giá trị với cầu thủ Việt kiều là Pedro và Bruno.

Với việc các đội bóng mạnh tay mang về những bản hợp đồng bom tấn cùng việc các cầu thủ khẳng định giá trị bản thân giá trị V.League tăng lên 1.76 triệu euro so với mùa giải trước (34,66 triệu euro so với 32,90 triệu euro). Đây là con số đáng khích lệ cho giải đấu hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Tuy vậy, , dù sở hữu nhiều bản hợp đồng bom tấn nhưng tổng giá trị các cầu thủ đang thi đấu ở V.League 2021 vẫn đang kém khá xa so với Thai.League của Thái Lan. Giải VĐQG Thái Lan được định giá lên tới 67,33 triệu euro; tăng đến 5,43 triệu euro so với mùa giải trước. Giải đấu quy tụ đến 16 CLB và Buriram United có giá trị cầu thủ 7,16 triệu euro.

Thậm chí V.League chỉ đứng thứ ba ở Đông Nam Á. Giải VĐQG Indonesia đứng thứ trong danh sác tổng giá trị cầu thủ với 47.8 triệu euro. Tuy giảm đến 12,43 triệu euro so với mùa giải trước đó nhưng họ vẫn hơn Việt Nam tới hơn 13 triệu euro. Đứng cuối cùng trong danh sách là giải VĐQG Philippines với chỉ 1,33 triệu euro.

BXH giá trị của các giải VĐQG ở khu vực Đông Nam Á

Malaysia Super League bám sát V.League khi có tổng giá trị là 33,32 triệu euro. Lần lượt tiếp theo là các giải VĐQG Singapore (12,01 triệu euro); Myanmar (10,50 triệu euro); Lào (6,58 triệu euro).

Có thể thấy ở Đông Nam Á, Thái Lan vẫn là vua về tổng giá trị cầu thủ ở giải VĐQG. Tuy vậy trong những năm qua, ở những giải đấu cấp đội tuyển, họ luôn tỏ ra thua thiệt so với Việt Nam dù sở hữu nhiều cầu thủ mang giá trị chuyển nhượng lớn.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?