Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ diện giải VĐQG đầu tiên ở châu Âu kết thúc mùa giải sớm, có luôn đội vô địch

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 21:58
4.3/5 của 5 đánh giá
Đã xuất hiện giải đấu đầu tiên ở châu Âu lên kế hoạch kết thúc luôn mùa giải vì dịch Covid-19 và trao luôn chức vô địch cho đội bóng đứng đầu bảng. Đó là giải VĐQG Bỉ và đội vô địch là đội bóng đang dẫn đầu BXH là Club Brugge.

Trong khi nhiều giải VĐQG tại châu Âu đang loay hoay tìm phương án tổ chức phần còn lại của mùa giải trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì mới đây giải VĐQG Bỉ (Jupiter Pro League) đã thống nhất kết thúc mùa giải sớm. Theo đó tất cả các trận đấu bị hoãn đều bị hủy bỏ và bảng xếp hạng hiện tại được coi là kết quả cuối cùng ở mùa giải này.

Như vậy Club Brugge sẽ là đội vô địch với 70 điểm sau 29 vòng đấu, trong khi đó đội Á quân sẽ là Gent với 55 điểm, kém đội đứng đầu tới 15 điểm. Waasland-Beveren là đội sẽ phải xuống chơi ở giải hạng dưới mùa sau. Đây là bước đi hợp lý trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành và mối quan tâm hàng đầu là dập dịch Covid-19.

Club Brugge vô địch chỉ sau 29 vòng đấu tại giải VĐQG Bỉ

BTC thông báo: “BTC giải VĐQG Bỉ đã họp trực tuyến ngày hôm nay để làm rõ vấn đề có nên tiếp tục tổ chức giải đấu nữa hay không trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại châu Âu”

“Rất khó để có thể đưa giải đấu trở lại trước ngày 30/6. Ngoài ra việc thi đấu khiến sức khỏe của cầu thủ, nhân viên đặt vào tình trạng nguy hiểm”

“Vậy nên hội đồng quản trị nhất trí đưa ra quyết định không mong muốn là không tiếp tục các trận đấu của mùa 2019/20 và chấp nhận BXH hiện tại của giải đấu”

Quyết định cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra sau buổi họp đại hội đồng liên đoàn bóng đá Bỉ dự kiến diễn ra vào ngày 15/4 tới. Nếu được thông qua, giải VĐQG Bỉ có lẽ sẽ là giải bóng đá đầu tiên tại châu Âu phải kết thúc sớm do dịch COVID-19.

Liệu đây sẽ là một gợi ý cho BTC Ngoại hạng Anh?

Giải VĐQG Bỉ là giải đấu mà Công Phượng từng có mặt trong đội hình của CLB Sint Truidense ở giai đoạn lượt đi. Anh không có nhiều thời gian được ra sân và thật trùng hợp khi trận đấu duy nhất của Công Phượng tại giải VĐQG Bỉ cũng là trận gặp đội vô địch giải đấu, CLB Club Brugge.

Với việc giải VĐQG Bỉ tuyên bố sẽ kết thúc mùa giải sớm, xác định luôn đội vô địch sẽ là gợi ý không tồi dành cho các giải đấu còn lại tại châu Âu trong đó có Ngoại hạng Anh, La Liga hay Serie A. Ở Ngoại hạng Anh, Liverpool xứng đáng giành chức vô địch với 82 điểm sau 29 vòng đấu, bỏ xa đội đứng thứ hai là Man City tới 25 điểm khi giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa là kết thúc.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?