Bạn muốn tắt quảng cáo?

Góc chuyên gia: “Bóng đá Nhật Bản hiếm khi sở hữu mẫu tiền đạo như Công Phượng”

Thứ Ba, ngày 05/02/2019 - 20:41
5/5 của 1 đánh giá

Cựu cầu thủ ĐT Nhật Bản, Toshiya Fujita mới đây đã đưa ra những lời khen có cánh đến tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Tham khảo thêm:

Toshiya Fujita từng là một cựu cầu thủ của ĐT Nhật Bản, hiện ông đang giữ chức Giám đốc phát triển chiến lược bóng đá khu vực châu Á tại CLB Leeds United.  Fujita mới đây đã nhận xét Công Phượng là một mẫu cầu thủ hiện đại và hiếm có.

Toshiya Fujita nói về Công Phượng sau màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Nghệ An ở Asian Cup 2019: “Cậu ấy có khả năng rê dắt rất tốt. Một ví dụ cho điều này là tình huống anh ta một mình quấy phá hàng thủ Nhật Bản trong hiệp một”.

“Ngoài ra, Công Phượng lúc này chạy chỗ thông minh hơn. Tôi nhớ ở trận gặp Jordan, anh ấy đã có bàn thắng đẹp nhờ khả năng chọn vị trí rất tốt”.

Công Phượng đã có được mùa giải Asian Cup 2019 vô cùng thành công

Trước đây, Công Phượng từng thất bại khi xuất ngoại thi đấu trong màu áo CLB Mito Hollyhock. Lý giải về điều này, ông Toshiya Fujita chia sẻ: “Thời điểm Công Phượng sang Nhật, trời đã vào mùa đông. Với những cầu thủ không quen với điều kiện thời tiết này, khó để cậu ấy thích nghi trong môi trường mới. Đó là chưa kể tư duy chơi bóng của cầu thủ này không hợp với vị HLV của Mito khi ấy thích sử dụng lối chơi bóng dài và cả chế độ sinh hoạt khác biệt.”

“Tôi nghĩ Công Phượng phù hợp hơn khi được đứng trong đội hình đá ban bật nhỏ. Những đội bóng sử dụng lối chơi bóng dài không phù hợp với Công Phượng. Vì thế ở Nhật Bản không có nhiều mẫu tiền đạo như cậu ấy”.

Công Phượng đã trưởng thành hơn trước nhiều

Thậm chí, ông Toshiya Fujita còn khuyên Công Phượng trở lại Nhật thi đấu: “Phượng có lợi thế là đã từng thi đấu một năm ở Nhật Bản, do đó đã quen với môi trường và văn hóa chơi bóng tại đây. Để tìm được chỗ đứng, Phượng cần ghi bàn nhiều hoặc thể hiện khả năng kiến tạo. Dĩ nhiên, cậu ấy sẽ phải nỗ lực nhiều”.

“Không dễ để một cầu thủ Đông Nam Á tìm được chỗ đứng ở Nhật Bản, tuy nhiên tôi tin Phượng sẽ làm được điều đó.”

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?