Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hạ gục Inter, Tottenham nắm quyền tự quyết trong tay

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 07:02
5/5 của 1 đánh giá

Pha lập công ở những phút cuối trận cảu Eriksen đã giúp Tottenham Hotspur giành 3 điểm quý giá trước Inter Milan, qua đó cơ hội đi tiếp tại Champions League lại mở ra với họ khi thầy trò ông Pochettino sẽ có quyền tự quyết ở lượt trận cuối gặp Barcelona.

Tham khảo thêm: 

Highlight:

TOTTENHAM HOTSPUR 1-0 INTER MILAN

Ghi bàn:

Tottenham: Eriksen (80′)

Tottenham nhập cuộc với tâm lý khá căng thẳng, khi chỉ cần một trận hòa cũng sẽ khiến cho Gà trống thành London đứng trước nguy cơ rất lớn bị loại khỏi . 

Các học trò ông Pochettino rõ ràng không hề muốn cuộc chơi kết thúc dễ dàng đến vậy. Họ đẩy cao đội hình dồn ép Inter nhằm có được bàn thắng mở tỉ số, qua đó giải tỏa được tâm lý đang đè nặng.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng ngay ở những phút đầu trận

Phút thứ 13, Dele Alli tung pha dứt điểm khá căng ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, bóng lại đi hơi cao so với khung thành của thủ thành Handanovic.

Sau đó 6 phút, Erik Lamela có pha sút xa uy lực. Tuy nhiên, anh tiếp tục giống Alli khi bóng đã đi chệch khung thành Inter trong gang tấc.

Cơ hội liên tục được Tottenham tạo ra

Nửa xanh đen thành Milan cũng có những pha lên bóng có nét của riêng mình. Tuy nhiên, hàng thủ Tottenham vẫn thi đấu rất tập trung.

Dù thế trận khá cởi mở, hiệp một vẫn khép lại với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Inter đã mạnh dạn chơi sòng phẳng hơn với đội chủ nhà. Hàng loạt cơ hội đến chân Mauro Icardi. Nhưng trong một ngày bị các hậu vệ Tottenham phong tỏa quá tốt, cộng thêm sự vô duyên, chân sút người Argentina không thể để lại dấu ấn nào.

Heung Min Son được vào sân thay cho Lucas Moura vào phút thứ 62. Nhờ đó, những pha lên bóng của Tottenham trở nên tốc độ và sắc sảo hơn. 

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu phải là việc Pochettino rút Lamela ra khỏi sân, thay vào đó là Eriksen vào phút 70. Chính tiền vệ người Đan Mạch là cầu thủ định đoạt số phận trận đấu.

Eriksen khiến các khán đài sân Wembley như vỡ òa

Phút thứ 80, sau pha phối hợp trong vòng cấm Inter, các cầu thủ đội khách bị hút hết vào Alli mà quên đi sự có mặt của Eriksen. Tiền vệ này nhận được đường chuyền rất thuận lợi của Alli, dễ dàng dứt điểm tung lưới Handanovic, mở tỉ số trận đấu.

Những phút sau đó, không có thêm bàn thắng được ghi và Tottenham có được chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0 trước Inter. Với 3 điểm có được, cơ hội đi tiếp đã trở lại với Pochettino và các học trò, khi họ đã soán ngôi nhì bảng B của Inter Milan do hơn thành tích đối đầu.

Lượt đấu cuối, Gà trống sẽ có quyền tự quyết khi sẽ gặp Barcelona trong bối cảnh đội bóng này đã chắc suất đi tiếp.

Đội hình ra sân:

Tottenham: Lloris ; Aurier, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Sissoko, Winks (Dier 87′), Alli; Lamela (Eriksen 70′), Moura (Son 62,); Kane

Inter Milan: Handanovic; D’Ambrosio, De Vrij, Skriniar, Asamoah; Vecino, Brozovic; Politano, Nainggolan (Valero 44′), Perisic; Icardi

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?