Bạn muốn tắt quảng cáo?

Neymar tỏa sáng đúng lúc, PSG chiếm lấy ngôi nhì bảng C của Liverpool

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 06:17
5/5 của 1 đánh giá

Với hai bàn thắng ngay trong hiệp một của Juan Bernat và Neymar, PSG đã trả sòng phẳng món nợ trước Liverpool vào ngày 19/9 ở lượt đi Champions League. Khi đó, đội chủ sân Công viên các hoàng tử để đối thủ đánh bại với tỷ số 2-3.

Tham khảo thêm:

PSG 2-1 LIVERPOOL

Ghi bàn:

PSG: Juan Bernat (13′), Neymar (37′)

Liverpool: James Milner (45′)

PSG và Liverpool bước vào lượt trận thứ 5 vòng bảng bằng quyết tâm rất cao để có được 3 điểm, qua đó bỏ lại đối thủ trên BXH. Trong đó, gã nhà giàu của bóng đá Pháp là người muốn thắng nhất, vì nếu để thua, cánh cửa đến đi tiếp coi như đóng sập lại với họ.

Do tình thế bắt buộc phải thắng, PSG nhập cuộc chủ động hơn nhiều khi sớm đẩy đội hình lên tìm kiếm bàn thắng. Ở ngay phút thứ 3, từ pha chuyền bóng của Di Maria, Kylian Mbappe thoát xuống rất nhanh dứt điểm nhưng lại bị hậu vệ bên phía Liverpool ngăn chặn được.

Trận đấu diễn ra giằng co ở ngay những phút đầu

Liverpool cũng cho thấy mình không phải đến đây để dạo chơi, khi liên tục có những pha Pressing ngay bên phía cầu môn đối phương khiến cho các hậu vệ đội nhà cảm thấy lúng túng.

Phút thứ 6, PSG có tình huống ăn bàn nguy hiểm đầu tiên. Sau đường chuyền của đồng đội, Mbappe nhả bóng ngược lại bằng ngực cho Di Maria, và ngay lập tức, tiền vệ người Argentina có pha đỡ bóng và tung cú sút hiểm hóc, tuy nhiên thủ thành Alisson Becker vẫn làm chủ được tình hình.

Chỉ sau đó 3 phút, Thilo Kehrer có pha căn ngang cực kỳ nguy hiểm ở bên phía cánh phải, nhưng Alisson lần này vẫn thể hiện được sự chắc chắn cần có để bảo toàn được khung gỗ đội nhà.

Ngay sau tình huống đó chỉ vài chục giây, Liverpool có cơ hội phản công rất nguy hiểm. Salah thoát xuống rất nhanh, suýt chút nữa loại bỏ được tiền vệ Marquinhos. Tuy nhiên, may mắn thay cầu thủ người Brazil vẫn không để đối phương vượt qua.

Những phút tiếp theo của trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn, khi hai đội không ngừng có những pha ăn miếng trả miếng. Mbappe với tốc độ và khả năng chay chỗ thông minh không ít lần làm khổ cặp trung vệ Van Dijk và Lovren.

Và điều cũng phải đến, những sức ép rất mạnh từ đầu trận đã cho ra kết quả. Phút 13, từ đường căn ngang vào của Mbappe, trung vệ Van Dijk phá bóng không an toàn đến chân của hậu vệ Juan Bernat. Cầu thủ này không mắc sai lầm nào khi có pha đi bóng mẫu mực và dứt điểm chính xác mở tỉ số cho PSG.

Pha lập công của Bernat

Liverpool rõ ràng không chịu nhận kết quả này. Họ dồn đội hình lên cao hơn nữa nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, những cơ hội ăn bàn cứ liên tục trôi qua khỏi mũi giày của Salah và các đồng đội.

Phút thi đấu thứ 37, PSG có pha phản công rất nguy hiểm ở bên phía cánh trái. Lần này tiếp tục là Mbappe châm ngòi với cú căn ngang cho Cavani, tuy nhiên Alisson lại cản phá được. Nhưng vẫn còn đó Neymar chờ sẵn với cú đệm bóng đơn giản vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Neymar ghi bàn dễ dàng

Tuy nhiên, đây không phải là những diễn biến cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất. Phút thứ 45, Liverpool được hưởng một quả Penalty sau khi Sadio Mane bị Di Maria phạm lỗi trong vòng cấm. James Milner không mắc sai lầm nào rút ngắn tỉ số cho The Kop xuống còn 1-2.

Pha phạm lỗi của Di Maria dẫn đến quả phạt đền cho Liverpool

Bước sang hiệp đấu thứ hai PSG suýt chút nữa có thể nhân đôi cách biệt vào phút 47. Sau pha đá phạt ngoài vòng cấm của Di Maria, Marqinhos băng vào dứt điểm tung lưới Alisson, nhưng tiền vệ người Brazil lại không gặp may khi anh đã rơi vào tư thế việt vị.

Những phút tiếp theo của hiệp hai, thế trận vẫn rất giằng có và có phần hấp dẫn hơn cả hiệp một. Phút 69, Marqinhos có pha lao vào đánh đầu dũng mãnh từ quả phạt góc của Neymar. Tuy nhiên, Alisson tiếp tục chơi xuất thần để cứu thua cho đội nhà.

Tỷ số 2-1 dành cho PSG tiếp tục được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Đội chủ nhà qua đó đã chính thức vượt qua Liverpool trên BXH, qua đó cơ hội đi tiếp rất lớn tại bảng C khi chỉ phải làm khách trước đội bóng đã chắc chắn bị loại, Sao Đỏ Belgrade ở lượt trận cuối.

Neymar tri ân CĐV nhà sau trận đấu

Liverpool với trận thua này sẽ bị đẩy vào thế khó, khi lượt đấu cuối cùng họ phải đối mặt với đội đầu bảng Napoli.

 

Đội hình thi đấu:

PSG: Buffon, Kehrer, Silva, Kimpembe, Bernat, Marquinhos, Verratti, Di Maria (Alves 65′), Neymar, Cavani (Choupo-Moting 65′), Mbappe (Rabiot 86′).
Liverpool: Alisson, Gomez, Lovren, van Dijk, Robertson, Henderson, Milner (Shaqiri 77′), Wijnaldum (Keita 66′), Mane, Firmino (Sturridge 71′), Salah.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?