Bạn muốn tắt quảng cáo?

Được Hà Nội cứu, Tấn Trường vẫn không dám ảo tưởng với ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 22/12/2020 - 08:27
5/5 của 1 đánh giá
Đoạn cuối sự nghiệp gác đền của Tấn Trường bỗng dưng vụt sáng khi anh được trở lại đội tuyển Việt Nam. Nhưng không vì thế mà anh mơ mộng sẽ còn đi xa hơn thế cùng HLV Park Hang Seo.

Bùi Tấn Trường từng có thời điểm đã cận kề treo găng chuyên nghiệp. Nhưng đúng ở lúc mà anh đã nghĩ đến việc từ bỏ nghề thủ môn của mình hồi giữa năm ngoái. Thế nhưng đúng lúc ấy, Hà Nội FC lại liên hệ và đưa Tấn Trường trở về sân Hàng Đẫy. Thậm chí anh còn gác gôn tới 14 trận và giúp đội bóng thủ đô trải qua ngần ấy trận bất bại.

Phong độ ấn tượng của Tấn Trường cũng giúp cho anh được góp mặt trên đội tuyển Việt Nam. Thậm chí nhiều người kỳ vọng Tấn Trường sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Đặng Văn Lâm trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam ở tương lai gần.

Tấn Trường trở lại ĐTQG

Tuy nhiên, Tấn Trường tỏ ra khiêm tốn: “Tôi chỉ cố gắng tập luyện cho tốt và phục vụ cho 2 trận đấu tới. Còn mục tiêu xa hơn, tôi không đặt ra. Đừng hỏi tôi về việc cạnh tranh vị trí ở vòng loại World Cup lúc này”. Anh nói thêm:  "Nếu ĐT Việt Nam thắng U22 Việt Nam thì bình thường, còn ngược lại thì sẽ là động lực cho các đàn em. Riêng bản thân tôi thấy khi ở tuổi U22, sự chênh lệch với các anh lớn không quá nhiều. Bởi thế không phải cứ anh lớn thì sẽ thắng được. Trận đấu này sẽ giúp HLV Park Hang-seo có sự chuẩn bị cho đội U22 Việt Nam để hướng tới SEA Games 31".

Quả thực, việc được lên đội tuyển Việt Nam vào lúc này đã là một sự thừa nhận đối với Tấn Trường. Còn nhớ năm 2009, Tấn Trường trải qua ký ức buồn tại SEA Games trên đất Lào. Khi tỉ số hòa 0-0 đang được hai đội tạo ra với thế trận giằng co, thủ thành Bùi Tấn Trường chấn thương nhưng vẫn cố thi đấu và là nguyên nhân dẫn đến bàn thua giúp U23 Malaysia lấy đi tấm Huy chương Vàng SEA Games trong sự nuối tiếc tức tưởi.

Sau này, chính Bùi Tấn Trường đã tâm sự rằng hậu vệ Mai Xuân Hợp vô tình đá phản lưới nhà, còn anh thì do đang nén đau thi đấu, cũng đã quá chậm để có thể kịp phản ứng trong tình huống để thua ấy. Lúc đó Tấn Trường bị chấn thương vai, trật khớp vai và đứt luôn dây chằng, nhưng vẫn tiếp tục thi đấu.

Đó là ký ức buồn vẫn chưa thể quên với bóng đá Việt Nam. Hình ảnh huấn luyện viên Calisto lấy tay bóp cổ Tấn Trường sau trận đấu vẫn để lại nhiều ám ảnh. Dù sau trận đấu đó, ông có giải thích rằng muốn xốc lại tinh thần cho Tấn Trường, thế nhưng cách mà ông thực hiện hành động đó giống như một sự giận dữ. 

SEA Games 2009 mãi là kỷ niệm buồn trong sự nghiệp của Tấn Trường

Bùi Tấn Trường đã giải thích về tình huống đó là: "Thời gian đấy, mọi người đều nghĩ rằng thầy Calisto đang bóp cổ Trường. Nhưng trong hoàn cảnh ấy, Trường đang bị ức nhưng không thể nào khóc được mặc dù rất muốn khóc. Trường đứng lên và đi vào phòng thay đồ. Huấn luyện viên Calisto mới lại gần, đè Trường xuống và nói rằng (bằng tiếng Anh): "Mày phải ở đây, phải chứng kiến cảnh này, thất bại này. Mày mới là người đàn ông". Sau đó Trường khóc và thầy Calisto ở bên an ủi mình.

Ngày mai (22/12), cả ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ lên đường tới Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị cho trận đấu vào lúc 18h00 ngày 23/12. 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?