Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC - Còn chờ gì nữa mà không lên ngôi vô địch?

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 10:18
3/5 của 41 đánh giá
Trong số các đội bóng cạnh tranh cho chức vô địch ở lượt về V-League 2020, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang là đội bóng sáng cửa nhất cho ngôi vương.

Kết thúc giai đoạn lượt đi, điểm sáng của Hà Nội FC có thể được nhận thấy rõ ràng đến từ người hâm mộ khi đội bóng thủ đô vừa có một lối chơi phóng khoáng và thuyết phục, vừa có được sự tỏa sáng đến từ các đồng đội trong đội hình.

Các chiến thắng đến liên tiếp với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, và giờ đây 20 điểm là những gì mà Hà Nội FC đang có trong tay. Có thể ở trận đấu cuối cùng của lượt đi với CLB Thanh Hóa, Hà Nội FC đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu, thế nhưng chỉ 4 điểm là khoảng cách không quá khó để san lấp.

Quang Hải đã trở lại với phong độ cao nhất và đã biết nổ súng đóng góp vào các thắng lợi của đội nhà, trong khi đó Văn Quyết vẫn giữ được vai trò của một người đội trưởng để cùng các đồng đội tạo nên một tập thể vừa đủ tốt về chất lượng lại vừa hết sức gắn kết.

Quang Hải đã trở lại với phong độ cao nhất của một ngôi sao được kỳ vọng nhất

Hùng Dũng là ngôi sao sáng nhất ở tuyến giữa và bên cạnh anh cũng còn đó những Tấn Tài, Thành Lương. Thành Chung dần khỏa lấp đi nỗi lo ở hàng thủ khi Duy Mạnh và Đình Trọng chưa bình phục chấn thương và thi thoảng, anh cũng là người trực tiếp ghi bàn để lập công, như một ngòi nổ ngầm rất khó có thể đoán được trước.

Sát cánh với Thành Chung cũng là một Bùi Hoàng Việt Anh đang dần cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn và tinh quái hơn, hội tụ đủ yếu tố cần thiết để rồi sự lo ngại về việc Văn Hậu cũng không thể trở lại bỗng tan biến trong tâm trí của HLV trưởng Chu Đình Nghiêm.

Sự hưng phấn cũng là điều mà Hà Nội FC không thiếu khi đã trở lại với mạch trận chiến thắng quen thuộc, điều mà họ luôn làm được trong 2 mùa giải gần đây để lên ngôi vô địch.

Bên cạnh những chiến thắng dễ dàng trước các nhược tiểu, bản lĩnh của nhà vô địch cũng được thể hiện ở các trận cầu lớn, trước CLB TP Hồ Chí Minh, Hà Nội FC đã đánh bại đối thủ tới 5-1 trong trận bán kết Cúp Quốc Gia vừa qua và trước đó là thắng lợi cách biệt 3-0 trên sân khách.

Nên nhớ ở trận đấu trên sân Thống Nhất, CLB TP Hồ Chí Minh mới là đội được đánh giá cao hơn, nhưng chính Hà Nội FC mới là đội giành chiến thắng bởi sự già dơ và bản lĩnh của câu lạc bộ hàng đầu và dàn sao đã từng chinh chiến ở đấu trường châu lục.

Yếu tố khách quan cũng đang ủng hộ Hà Nội FC khi CLB này sẽ được thi đấu tới 5 trận đấu trên sân nhà ở giai đoạn 2, thời điểm mà các đội bóng dẫn đầu cạnh tranh cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Mọi yếu tố đang ủng hộ Hà Nội FC lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay

Hàng Đẫy là một hiểm địa với bất cứ đội bóng nào khi hành quân đến đây và trận thua 0-1 trước Sông Lam Nghệ An hồi đầu mùa giải trên sân nhà chỉ là một cú xảy chân nhẹ của Hà Nội FC bởi khi ấy, Mãnh Hổ vẫn chưa thức giấc với bản năng săn mồi vốn có của mình.

Không quá khi nói, Hà Nội FC đang là đội bóng sáng cửa nhất cho chức vô địch của mùa giải năm nay, tất cả các yếu tố đều đang ủng hộ đội bóng áo tím lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi tại đấu trường V-League và tạo ra một sự thống trị khó có khả năng phá vỡ ở đấu trường quốc nội.

Các đối thủ trực tiếp của Hà Nội FC như Sài Gòn, CLB TP Hồ Chí Minh hay Viettel, đều đang có những bước chững lại và đều phải e dè trước nhà đương kim vô địch.

Đường dài mới biết ngựa hay, và chú chiến mã Hà Nội FC đang băng băng về đích với từng cú nước rút thần tốc. Sự bền bỉ và khả năng xoay xở trong những tình thế khó khăn nhất đang giúp Hà Nội FC được tưởng thưởng bằng một đà tâm lý và phong độ rất cao trong giai đoạn lượt về.

Tất cả đang mong chờ vào một chức vô địch tiếp theo của Hà Nội FC, và hãy cùng chờ xem những Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung sẽ tạo ra những trận cầu hủy diệt như thế nào ở giai đoạn 2 với các đội bóng sừng sỏ nhất ở mùa bóng năm nay.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?