Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC có lợi thế lớn ở giai đoạn 2 V-league 2020

Thứ Bảy, ngày 03/10/2020 - 10:33
2.9/5 của 30 đánh giá
Ở giai đoạn 2 tranh ngôi vô địch V-league 2020, Hà Nội FC là đội bóng được hưởng lợi thế lớn khi có tới 5 trận đấu được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy.

Theo lịch thi đấu được VPF sắp xếp, Hà Nội FC và Viettel thuộc nhóm 4 đội xếp trên, trong tổng số 8 đội vào vòng tranh vô địch. Do vậy theo quy định ban đầu, Hà Nội FC và Viettel sẽ được đá 4 trận sân nhà. Nhưng cần phải nói thêm, họ sẽ còn gặp nhau thêm 1 trận đấu nữa. Và 1/4 trận sân nhà của Viettel ở giai đoạn 2 chính là gặp Hà Nội FC. Như vậy nghiễm nhiên, Hà Nội FC dù đá sân khách song vẫn chẳng khác nào chơi trên sân nhà cả.

Ngoài 1 trận đá tại… “sân khách” Hàng Đẫy trên giấy tờ, đoàn quân của bầu Hiển vẫn còn nguyên 4 trận chơi trên “sân nhà” Hàng Đẫy nữa. Tính đến hiện tại, Hà Nội FC là đội có lợi thế hơn cả với thể thức thi đấu có một không hai của V-league. Bởi Than Quảng Ninh, HAGL, Hồng Lĩnh Hà TĩnhBecamex Bình Dương chỉ được đá 3 trận sân nhà.

Hà Nội FC được thi đấu nhiều trận trên sân nhà nhất

Trường hợp của Sài Gòn FC và TP.HCM chỉ chắc chắn đến hiện tại là 4 trận sân nhà Thống Nhất. Bởi ở lượt cuối cùng, cả hai đều đang được VPF sắp xếp đá sân nhà. Nhưng nếu như vòng cuối tổ chức cùng giờ, một trong hai đội sẽ phải hy sinh một suất đá tại Thống Nhất. Trừ trường hợp hai đội bóng này thi đấu ở hai ngày khác nhau thì suất đá sân nhà mới được đảm bảo thêm một trận nữa.

Cũng cần phải nói thêm, Sài Gòn FC và TP.HCM cũng sẽ tương tự như trường hợp của Viettel và Hà Nội. Do Sài Gòn FC tiếp đón TP.HCM trên sân nhà ở lượt 3 của giai đoạn 2 nên mặc định, TP.HCM cũng như Hà Nội FC. Tức là dù trên danh nghĩa, họ đá sân khách như thực tế vẫn chỉ là sân Thống Nhất.

Đó là về lợi thế sân bãi. Tuy nhiên, nhìn từ cục diện thế trận, Sài Gòn FC vẫn đang là đội có lợi thế cao nhất, khi đang dẫn đầu bảng V.League sau giai đoạn 1. Người tiền nhiệm ở Sài Gòn FC – HLV Nguyễn Thành Công nhận định: “Sài Gòn FC đang dẫn đầu bảng nhưng không có nghĩa là họ nắm trong tay lợi thế lớn nhất so với phần còn lại. Khoảng cách 2 điểm trong khi giai đoạn 2 vẫn còn 7 trận đấu thì đó vẫn là ranh giới rất mong manh.

Hà Nội FC và Sài Gòn sẽ cạnh tranh chức vô địch V-league 2020

Tất nhiên, về mặt tình cảm thì tôi vẫn hy vọng Sài Gòn FC có thể tạo nên bất ngờ ở mùa giải năm nay. Đội bóng này đang hội tụ những yếu tố để chinh phục ngôi vương khi có động lực từ nhà đầu tư mới, mục tiêu mới và sự ổn định qua bao năm gây dựng, thừa kế”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?