Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đình Trọng, Duy Mạnh trở thành… điểm yếu của Hà Nội FC

Chủ Nhật, ngày 03/01/2021 - 10:36
2.5/5 của 3 đánh giá
Sự trở lại của Đình Trọng và Duy Mạnh tưởng chừng như sẽ giúp Hà Nội FC củng cố hàng thủ. Nhưng chính họ lại đang là điểm yếu nhất trong khâu phòng ngự của đội bóng thủ đô.

Hà Nội FC có thể chẳng mặn mà với giải tứ hùng. Nhưng màn trình diễn của họ, đặc biệt là hàng thủ lại khiến cho CLB này có lý do để lo lắng. 3 trận đấu đã qua, Hà Nội FC không thắng.  Họ thua 1-3 trước Sài Gòn, hoà hú vía 3-3 trước Bình Định và thua ngược 1-2 trước TP.HCM. Việc để thủng lưới tới 8 bàn thua chỉ sau 3 trận đấu chính là một nỗi lo lớn.

Sự trở lại của cặp trung vệ Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh sau hơn 1 năm điều trị chấn thương không giúp Hà Nội FC củng cố hàng thủ. Ngược lại, họ lại mắc nhiều sai lầm dẫn đến những bàn thua cho dội bóng thủ đô.

Cụ thể, Đình Trọng mắc 2 lỗi dẫn đến 2 bàn thua của Hà Nội FC ở giải đấu này trước Sài Gòn và TP.HCM. Tương tự với Duy Mạnh, anh cũng có một lần mắc sai lầm khiến đội nhà thủng lưới trước Sài Gòn. Trước đó là một loạt lỗi để đối phương qua mặt dễ dàng ở cả 2 cầu thủ này.

Đình Trọng - Duy Mạnh mắc nhiều sai lầm

Bản thân Đình Trọng, Duy Mạnh cũng thừa nhận rằng họ chưa thể tìm lại cảm giác chơi bóng giống như 1 năm về trước. Việc phải nghỉ quá lâu để dưỡng thương khiến cho việc đọc trận đấu, bao quát không gian và tranh chấp với đối phương của Duy Mạnh, Đình Trọng bị sụt giảm đáng kể.

Tất nhiên, điều ấy sẽ được khắc phục dần theo thời gian, khi Duy Mạnh và Đình Trọng dần tìm lại cảm giác thi đấu ở những trận tới. Nhưng nên nhớ rằng, những trận tới của Hà Nội FC không còn là giao hữu vô thưởng vô phạt. Họ sẽ phải thi đấu khẩn trương nếu như muốn chắc chắn lọt vào top 6 và tranh chức vô địch ở giai đoạn 2.

Vì thế, việc sử dụng Duy Mạnh, Đình Trọng ở những vòng đấu đầu tiên của V.League là một ván bài 5 ăn 5 thua với HLV Chu Đình Nghiêm. Ông tất nhiên muốn các học trò được tìm lại bản ngã nhưng chắc chắn, Hà Nội FC hay cá nhân ông không muốn phải nhận những thất bại đầu mùa.

Đình Trọng - Duy Mạnh chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất

6 ngày nữa, Hà Nội FC sẽ bước vào trận Siêu cúp Quốc gia. Viettel FC cũng đang có sẵn một hoả lực khủng với đầu tàu pedro Paulo để hứa hẹn trừng phạt những sai lầm từ phía Hà Nội nói chung và Đình Trọng, Duy Mạnh nói riêng. 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?