Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC và Heerenveen đều muốn Văn Hậu là “gà đẻ trứng vàng”

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 16:00
3.6/5 của 9 đánh giá
Tương lai của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan đang được Hà Nội FC và Heerenveen toan tính kỹ lưỡng, không dừng lại ở sự phát triển của cầu thủ này mà là lợi ích của CLB. Đó cũng là một phần lý do khiến tương lai của cầu thủ sinh năm 1999 vẫn đang ở dạng nghi vấn.

Ngày 30/6 vừa qua, cũng chính là ngày cuối cùng mà bản hợp đồng của Văn Hậu với đội bóng của Hà Lan – SC Heerenveen còn hiệu lực. Tuy nhiên, tính đến ngày hôm nay (3/7) tương lai của hậu vệ sinh năm 1999 vẫn được xác định.

Tại SC Heerenveen chỉ còn 18 cầu thủ, trong đó có cả những cầu thủ trẻ. Trong số những cầu thủ hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6 chỉ có Jaimy Kroesen, 17 tuổi là thủ môn duy nhất được lựa chọn ở lại. Ngoài ra đội còn mua thêm một trung vệ lệch trái, một tiền đạo và một tiền vệ tấn công.

Hà Nội FC và Heerenveen vẫn chưa đi đến thống nhất về tương lai của Văn Hậu

Những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới túi tiền của SC Heerenveen suy nghĩ rất kỹ về việc giữ cầu thủ hay mua bán các cầu thủ để vừa đảm bảo cho đội hình mùa sau, vừa tiết kiệm tối đa chi phí.

Heerenveen rất muốn giữ chân Văn Hậu. HLV Johnny Jansen cùng BLĐ đội bóng Hà Lan cũng từng nhiều lần khẳng định chân sút 21 tuổi là cầu thủ quan trọng và phù hợp với đội bóng. Tuy nhiên khúc mắc lớn nhất hiện tại từ mức lương 450 nghìn Euro/năm mà Heerenveen phải trả cho Văn Hậu theo quy định của UEFA.

Vì vậy Heerenveen cũng đặt ra các yêu cầu để có thể giữ chân Văn Hậu. Một là, Hà Nội FC phải trích một khoản tiền, hàng tháng trả lương cho Hậu. Hai là, đội bóng Hà Lan phải nhận được các đối tác quảng cáo ở khu vực Đông Nam Á, cũng như đánh giá lại lợi ích thương mại khi có cầu thủ này trong đội hình ở mùa giải tới.

Ngay khi đặt bút ký hợp đồng với CLB Heerenveen ở Hà Lan vào tháng 9 năm ngoái, hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu đã “ghi điểm” ở CLB mới khi giúp trang fanpage của Heerenveen tăng lượng theo dõi một cách khủng khiếp, từ mốc 73.000 ban đầu lên 507.000 người (tính đến ngày 3/7).

Việc Văn Hậu tiếp tục gắn bó với Heerenveen là một trong những phương tiện quảng bá hiệu quả nhất của đội bóng Hà Lan. Thậm chí có thời điểm CLB Heerenveen phá tiền lệ khi đặt hình ảnh của Đoàn Văn Hậu làm ảnh bìa của fanpage CLB, là vị trí vốn chỉ dành cho những bức hình tập thể hoặc những cầu thủ ngôi sao hàng đầu của đội bóng.

Ngoài ra nếu đánh giá Đoàn Văn Hậu không có tiềm năng, CLB SC Heerenveen đã chia tay cầu thủ này ngay sau khi mùa giải VĐQG Hà Lan bị huỷ chứ không đợi đến bây giờ.

Bản thân HLV Johnny Jansen cũng luôn bảo vệ quan điểm rõ ràng: “Văn Hậu là cầu thủ giàu tiềm năng. Chúng tôi vẫn đang có lộ trình để cậu ấy ngày càng phát triển tốt nhất khả năng của mình. Tôi tin chắc, Văn Hậu đang ngày càng tiến gần vị trí ra sân trong đội hình chính”.

Hà Nội FC và Heerenveen muốn Văn Hậu là “gà đẻ trứng vàng”

Tuy nhiên từng đó là chưa đủ để SC Heerenveen lập tức ký hợp đồng gia hạn với Văn Hậu. Qua 1 năm mượn Văn Hậu, có thể nói Heerenveen đã thất bại ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn thương mại. Văn Hậu chỉ ra sân vỏn vẹn 4 phút trong đội hình chính thức và CLB có 1 bản hợp đồng tài trợ duy nhất từ một hãng xe đạp của Việt Nam. SC Heerenveen muốn nhiều từ Văn Hậu hơn trong mùa giải mới.

Ở chiều ngược lại, CLB Hà Nội FC sẵn sàng bỏ ra số tiền 11,5 tỷ đồng/năm để hỗ trợ Heerenveen trả lương cho Văn Hậu, kèm theo lộ trình phát triển tương lai của cầu thủ người Thái Bình.

Nếu Văn Hậu ở lại Heerenveen và được ra sân nhiều hơn hoặc đá chính, giá trị chuyển nhượng sẽ tăng mạnh. Và đương nhiên khi đó, Hà Nội FC sẽ là những người hưởng lợi đầu tiên.

Dù Hà Nội FC đang đánh mất chính mình ở V-League 2020 tuy nhiên họ vẫn không tính đến phương án để Văn Hậu quay trở về. Vì một khi Văn Hậu ở lại Hà Lan, CLB này sẽ đạt được lợi ích hơn nhiều lần hơn là thành tích ở giải quốc nội.

Trong lúc hai bên đội bóng đang dùng dằng, toan tính cho những lợi ích của riêng mình thì Văn Hậu gần như đăng bị mắc kẹt ở nơi đất khách quê người giữa lựa chọn về hay ở.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?