Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA: Đã đến lúc tỉnh giấc sau “tuần trăng mật”

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 14:56
2.5/5 của 42 đánh giá
Tuần trăng mật của SLNA đã qua đi khi họ phải nhận 2 thất bại liên tiếp tại V-League. Những trận thua ấy bộc lộ nhiều điểm yếu mà đội bóng xứ Nghệ sẽ phải sớm khắc phục ở chặng đường phía trước.

SLNA đã khởi đầu V-League 2020 một cách trong mơ với phong độ cực kỳ ấn tượng. 3 chiến thắng, 2 trận hòa, không thủng lưới, trong đó có kỳ tích đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Nội FC tại Hàng Đẫy, đội bóng xứ Nghệ vươn lên dẫn đầu bảng trong sự ngỡ ngàng nhưng cũng đầy thán phục từ các đối thủ lẫy lừng khác.

Thực tế, SLNA của 5 vòng đấu đầu là một CLB lì lợm, thi đấu khoa học, biết mình biết ta để có được kết quả tốt nhất. Chính bởi thành công đó khiến nhiều fan đội bóng tin rằng đây sẽ là mùa giải mà họ có thể tái hiện được thành công như cách đó 9 năm khi SLNA dưới bàn tay HLV Nguyễn Hữu Thắng xưng vương ở giải đấu cao nhất bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, khi mà niềm hy vọng đang lên cao nhất, khi mà cơn sốt vé ở thành Vinh át đi cả nắng nóng dưới thời tiết 40 độ C thì đội bóng xứ Nghệ lại phải nhận trận thua đau đớn trước TP.HCM ở vòng 6. Thất bại 1-3 phần nào kéo niềm vui của người hâm mộ đội bóng xuống rất nhiều song họ hiểu rằng, trong bóng đá, luôn có những khoảnh khắc như thế, có thắng thì sẽ có thua.

SLNA từng khởi đầu như mơ tại V-League 2020

Vậy nhưng, tới vòng 7 V-League, khi làm khách trên sân của đội cuối bảng DNH Nam Định, SLNA vẫn chẳng thể hiện được bộ mặt tích cực hơn. Họ liên tục mắc những sai lầm để rồi thua trắng đối thủ với tỉ số thậm chí còn đậm hơn trước TP.HCM là 0-3.

2 trận thua liên tiếp kéo đội chủ sân Vinh từ ngôi đầu bảng xuống vị trí thứ 5, từ CLB duy nhất giữ sạch lưới sau 5 vòng đầu tiên thì giờ đã thủng lưới tới 6 bàn chỉ sau 2 trận. Không còn là một hàng thủ vững chắc nữa, giờ đây, tuyến phòng ngự của đại diện xứ Nghệ đang trở nên mong manh vô cùng.

Cũng bởi từ 2 thất bại ấy mà người ta mới nhìn ra những điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của SLNA – nơi mà trước đó ai cũng nghĩ là không thể xuyên thủng. Có thể thấy rõ, sự hỗ trợ từ tuyến hai đối với hàng thủ đang là khá yếu khi Văn Lắm không quá mạnh mẽ trong các pha tranh chấp. Đó là còn chưa kể, cặp trung vệ Bá Sang – Gustavo bọc lót không ổn, tạo ra nhiều khoảng trống cho đối thủ.

Song những thất bại gần đây đã kéo họ xuống mặt đất

Hàng phòng ngự bộc lộ những sai lầm trong khi hàng tấn công cũng gặp nhiều bế tắc. Văn Đức dù có xuất sắc tới mấy cũng không thể lúc nào cũng “giải nguy” cho SLNA ở các thời điểm khó khăn khi đối phương luôn có ít nhất 2 người dành sự quan tâm cho cầu thủ này.

Mặt khác, những chân chuyền như Quang Tình hay Sỹ Nam thường xuyên bị đối thủ quây rát nên không thể phát huy được các tình huống chuyền dài vượt tuyến hay tấn công cánh như trước đó. Sự hạn chế từ những pha bóng như vậy cũng khiến SLNA gặp khó khăn ở việc triển khai tấn công.

Quan trọng nhất, những ngoại binh của SLNA, nhất là ở hàng tiền đạo lại thi đấu quá tệ. Rõ ràng, ở một chặng đường dài như V-League, đội bóng xứ Nghệ sẽ cần những cầu thủ xuất sắc hơn như thế để có thể giải quyết các trận đấu đồng thời chia lửa cùng với những người như Văn Đức hay Tuấn Tài trên hàng tấn công.

Giúp đội bóng này tỉnh giấc sau tuần trăng mật

Sau tuần trăng mật với những phút giây hạnh phúc, 2 thất bại vừa qua chính là thứ giúp SLNA tỉnh giấc để nhận thức được rõ sức mạnh cùng với điểm yếu cần phải khắc phục ở thời gian tới. Hơn ai hết, HLV Ngô Quang Trường hiểu điều đó nhưng trước mắt, ông cần các học trò tìm lại niềm tin và cảm hứng thi đấu như chính trong phát biểu của vị chiến lược gia này.

“Chúng tôi sẽ nghiêm túc nhìn nhận 2 trận thua vừa qua. 2 trận bị thủng lưới 6 bàn và chỉ ghi được 1 bàn đã khiến SLNA gặp khó, nhưng điều quan trọng lúc này là tinh thần, sự quyết tâm của cầu thủ cần được nâng cao để quên đi 2 trận thua đậm vừa qua”.

Ở vòng 8, SLNA sẽ hành quân tới sân của Quảng Nam – đội đang rơi vào khủng hoảng sau 4 trận thua liên tiếp. Đây là thời điểm thích hợp để SLNA tìm lại niềm vui và thực sự tỉnh giấc sau tuần trăng mật rất đẹp đã có ở quá khứ.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?