Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC muốn trở thành Barca và Man City của Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 21:20
2.6/5 của 11 đánh giá
Trong chia sẻ với truyền thông mới đây, chủ tịch Đỗ Quang Vinh đã cho thấy tham vọng của Hà Nội FC khi muốn xây dựng đội bóng theo mô hình của Barca và Man City.

Sau 2 mùa giải thống trị bóng đá Việt Nam, Hà Nội FC đã nếm "trái đắng" ở mùa giải năm nay khi không thể bảo vệ chức vô địch V-league, qua đó ngậm ngùi nhìn Viettel lần đầu bước lên ngôi vương. Chức vô địch Cúp Quốc gia cũng không thể che mờ đi một mùa bóng được xem là thất bại của đội bóng thủ đô.

Do đó, Hà Nội FC tỏ rõ sự quyết tâm lấy lại vị thế ở mùa giải 2021, nơi họ sẽ chào đón những cầu thủ hồi phục sau chấn thương dài hạn như bộ đôi Duy Mạnh - Đình Trọng hay sự tái hòa nhập của Hậu Vệ Đoàn Văn Hậu. Chưa kể, Hà Nội FC chắc chắn sẽ đón thêm ít nhất một ngoại binh châu Á, sau khi nói lời chia tay với Pepe Omar, Ibou Kebe và đưa về bom tấn Geovane Magno. 

Hà Nội FC chiêu mộ bom tấn Geovane

Chia sẻ với giới truyền thông mới đây, chủ tịch của CLB, Đỗ Quang Vinh cũng hé lộ mô hình mà đội bóng muốn xây dựng trong tương lai.

"Trong 3 năm tới, chúng tôi đặt ra mục tiêu phải duy trì được thành tích mà đội đã đạt được tại giải quốc nội là bảo vệ thành công các chức vô địch. Đạt được điều đó không dễ đâu vì chúng tôi đang đối diện những cạnh tranh quyết liệt từ -CLB Viettel hay TP.HCM.

Trong 5 năm tới, chúng tôi muốn tiến thêm một bước, cạnh tranh sòng phẳng ở Champions League châu Á, không thi đấu để làm rổ đựng bóng dù đối thủ tới từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. Sau đó sẽ là mô hình bóng đá châu Âu, với đỉnh cao là Barcelona và Man City".

Hà Nội FC muốn xây dựng theo mô hình của Barca và Man City

Bên cạnh chiến lược đường dài, Hà Nội FC cũng đề ra mục tiêu ngắn hạn trong mùa giải 2021.

"CLB Hà Nội luôn mong muốn vươn ra đấu trường châu lục. Năm 2019 là mùa giải đáng tiếc khi chúng tôi không thể có thành tích cao nhất ở AFC Cup. Năm nay, khi trở lại đấu trường này, tôi mong đạt vị trí cao hơn là chức vô địch AFC Cup.

Ngoài vị trí châu lục, chúng tôi muốn cố gắng duy trì, bảo vệ thành tích trong nước mà mình từng đạt được là chiếc Cúp Quốc gia và vô địch V-league. Sang năm, chúng tôi cố gắng vô địch V-league để năm tiếp theo, đội được dự AFC Champions League. Đó là giải đấu mà CLB Hà Nội luôn mong mỏi được góp mặt", ông Đỗ Quang Vinh khẳng định.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?