Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Malaysia lớn tiếng thách thức ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 15:29
3.1/5 của 33 đánh giá
Trước thềm các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào năm sau, HLV của Malaysia, Tan Cheng Hoe đã lớn tiếng thách thức đội tuyển Việt Nam.

Ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 khiến bóng đá Malayisa trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn. Giải VĐQG M-league không thể thi đấu, ĐTQG cũng phải chờ tới đầu năm 2021 mới có thể tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, ĐT Malaysia xếp tận thứ 154 thế giới và thứ 5 tại khu vực Đông Nam Á, sau Myanmar, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, bất chấp việc “Mãnh hổ” luôn là một thế lực khó đối phó của bóng đá khu vực.

Dù đang không có thứ hạng cao song Malaysia tỏ ra rất tự tin vào hành trình của họ tại vòng loại World Cup 2022. Mới đây, tờ New Strait Times đã dẫn lời HLV trưởng Malaysia, Tan Cheng Hoe về mục tiêu của đội bóng tại đấu trường châu lục.

HLV Tan Cheng Hoe lớn tiếng thách thức ngôi vị số 1 của ĐT Việt Nam, đồng thời khẳng định Malaysia sẽ giành vé dự Asian Cup. “Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ luôn sẵn sàng về cả thể chất lẫn tinh thần để phục vụ cho ĐTQG vào năm tới. Mục tiêu gần nhất của chúng tôi hiện tại là góp mặt ở Asian Cup. 

Malaysia muốn giành ngôi đầu bảng từ ĐT Việt Nam

Mọi HLV đều muốn đội bóng của mình có thời gian tập trung và thi đấu vì nhiệm vụ của họ là giúp các cầu thủ tiến bộ. Tất nhiên, thứ hạng của đội tuyển sẽ bị ảnh hưởng khi không thi đấu nhưng tôi muốn tập trung vào việc cải thiện chất lượng của các cầu thủ hơn là quan tâm tới BXH FIFA”.

Để đạt được mục tiêu kể trên, Malaysia sẽ phải giành được vị trí đầu bảng G hoặc lọt vào top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đây là nhiệm vụ khó nhằn đối với Malaysia, nhất là trong bối cảnh của bóng đá nước này thời điểm hiện tại.

“Tôi đã thảo luận với LĐBĐ Malaysia về kế hoạch của năm sau và thật là khó xử khi lịch thi đấu trong năm 2021 quá dày đặc. Tôi không quá cầu toàn trong việc lựa chọn thời điểm tập trung cầu thủ nhưng các CLB cũng có mục tiêu riêng và chúng tôi không thể buộc họ phải nhả người ngoài khoảng thời gian FIFA Days. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra nhưng chắc chắn sẽ không thể làm hài lòng tất cả các bên”.

HLV Tan Cheng Hoe thách thức ngôi vị số 1 của ĐT Việt Nam

Hiện tại, Malaysia đang tạm xếp thứ 2 tại bảng G với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Việt Nam (9 so với 11). Ở 3 trận đấu còn lại, Malaysia sẽ lần lượt chạm trán UAE, Việt Nam và Thái Lan.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?