Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhìn lại 2 lần dẫn dắt HAGL của Kiatisak

Chủ Nhật, ngày 22/11/2020 - 16:15
2.8/5 của 18 đánh giá
Trước khi nhận lời dẫn dắt HAGL, Kiatisak từng 2 có lần trên cương vị HLV trưởng của đội bóng phố Núi. Ở cả hai lần đó, thành tích của đội bóng này khá thất vọng.

Bầu Đức từng khiến cả Đông Nam Á phải trầm trồ khi quyết định chiêu mộ Kiatisak vào năm 2002. Ở thời điểm đó HAGL mới chỉ là một đội bóng chơi ở giải hạng Nhất. Chỉ hai năm sau, Kiatisak giúp HAGL vô địch V.League trong hai năm liền; đoạt Siêu cúp QG 2003 và 2004 cũng như giành vị thứ 3 Cúp các CLB Đông Nam Á 2005.

Kiatisak từng có 2 lần dẫn dắt HAGL nhưng đều không thành công

Sau thành công dưới vai trò cầu thủ, năm 2006, huyền thoại bóng đá Thái Lan đảm nhiệm thêm cả nhiệm vụ huấn luyện viên trưởng của HAGL. Họ đua tranh chức vô địch với Đồng Tâm Long An nhưng 2 cú sảy chân ở 2 vòng đấu cuối khiến HAGL nhìn đối thủ lên ngôi vô địch; còn họ xếp tận vị trí thứ 4, sau cả B.Bình Dương, Bình Định.

Sau khi trở về Thái Lan, 4 năm sau bầu Đức lại mời Kiatisak trở lại ghế HLV trưởng HAGL. Ở lần trở lại này, Zico Thái đã treo giày và tập trung tối đa cho sự nghiệp cầm quân. Thời điểm đó bầu Đức đã quyết tâm đưa HAGL trở lại ánh hào quang xưa bằng việc chiêu mộ một dàn hảo thủ, trong đó đáng chú ý nhất là ngôi sao Việt kiều Lee Nguyễn.

Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, giữa Kiatisak và Lee Nguyễn đã có những mâu thuẫn. Mối quan hệ dạn nứt kéo theo thành tích không tốt của HAGL đã buộc bầu Đức phải lựa chọn. Cuối cùng bầu Đức chọn Kiatisak. Niềm tin mà bầu Đức đặt vào “Zico Thái” rất lớn. Song, cũng như năm 2006, huyền thoại của bóng đá Thái Lan gây thất vọng não nề. HAGL chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 V.League. Sau mùa giải, Kiatisak quay trở lại quê nhà.

NHM hy vọng rất nhiều vào sự trở lại của Kiatisak 

10 năm sau, Kiatisak thêm một lần nhận lời dẫn dắt HAGL. Có nhiều tranh cãi xung quanh màn trở lại đội bóng phố Núi của Kiatisak. Có người cho rằng Kiatisak khó có thể đưa con tàu chìm HAGL trở về thời hoàng kim, trong khi số khác lại cho rằng với đẳng cấp, tiếng nói và sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam sẽ giúp Zico Thái thành công.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?