Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC nhận tin cực vui từ 2 giải đấu cấp châu lục

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 07:54
2.7/5 của 9 đánh giá
Hà Nội FC đủ điều kiện tham dự V-League 2021 và các giải đấu cấp CLB do LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức vào năm 2021. Đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí "A" dành cho một đội bóng chuyên nghiệp.

Vừa qua 14 CLB V-League đã nộp đơn xin cấp phép thi đấu mùa giải 2021. Riêng với các điều kiện xét duyệt cho các giải đấu quốc tế như AFC Cup hay AFC Champions League, đã nộp đầy đủ tài liệu và giấy tờ cần thiết cho VFF.

Theo thông tin mới nhận được, VFF đã cấp phép cho 10 đội bóng bao gồm Hà Nội, TP HCM, ,Viettel, , HAGL, , Quảng Nam, Thanh Hóa, Sài Gòn đủ điều kiện tham dự các giải quốc tế.

Hà Nội FC chắc suất dự AFC Cup với chức vô địch Cúp Quốc gia 2020

Đây rõ ràng là tin cực vui cho Hà Nội FC sau một mùa giải bị cấm tham dự các giải đấu cấp CLB do AFC tổ chức trong năm 2020. Được biết đoàn quân đáp ứng đầy đủ các tiêu chí "A" dành cho một đội bóng chuyên nghiệp.

Đầu tiên với chức vô địch Cúp Quốc gia 2020, CLB Hà Nội chắc chắn giành một suất dự AFC Cup 2021.Tuy nhiên họ có thể nghĩ đến suất tham dự vòng bảng AFC Champions League nếu vô địch V.League 2020. có một suất trực tiếp vào thẳng từ mùa giải 2021.

Nếu Hà Nội FC vô địch V-League và chơi ở vòng bảng AFC Champions League, suất thay thế họ ở AFC Cup sẽ thuộc về đội đứng thứ 3 ở giải VĐQG.

Ở V-League 2020, Sài Gòn chiếm ưu thế với 24 điểm, nhưng họ chỉ hơn đội bóng đứng thứ hai là Viettel 2 điểm và Than Quảng Ninh 3 điểm. Hà Nội đang đứng ở vị trí thứ 4 với 20 điểm và họ hoàn toàn có thể vươn lên vị trí đầu trong giai đoạn 2 và bảo vệ thành công ngôi vương.

Hà Nội FC trở lại giải đấu cấp châu lục sau 1 mùa giải bị cấm thi đấu

Còn nhớ tại AFC Cup 2019, Hà Nội đã có một hành trình đáng nhớ khi vào đến trận Chung kết liên khu vực. Rất đáng tiếc khi đoàn quân Chu Đình Nghiêm dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách trước CLB April 25 của Triều Tiên.

Ở mùa giải 2020, Hà Nội FC bất ngờ không được cấp phép thi đấu ở các giải cấp CLB do AFC tổ chức do không tham gia đủ 4/6 giải trẻ Quốc gia trong năm 2019. Đến mùa bóng năm nay, CLB Hà Nội đã rất thận trọng trong công tác chuẩn bị để đáp ứng yêu cầu của AFC và đã hoàn thành các chỉ tiêu loại "A".

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?