Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC thắng đậm, Quang Hải vẫn lập kỷ lục đáng buồn

Thứ Bảy, ngày 25/07/2020 - 09:06
3.6/5 của 8 đánh giá
Dù Hà Nội FC đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước CLB TP.HCM ở trận cầu tâm điểm vòng 11 V-league 2020, ngôi sao sáng nhất đội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải vẫn lập một kỷ lục đáng buồn.

Tối qua 24/7, trận cầu tâm điểm của vòng 11 V-league 2020 giữa TP.HCM và Hà Nội FC đã diễn ra trên SVĐ Thống Nhất. Đều là ứng cử viên cho chức vô địch, cộng thêm việc sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn.

Chung cuộc, Hà Nội FC đã giành chiến thắng giòn giã 3-0 trước TP.HCM. Chủ nhân của 3 pha lập công cho đội bóng thủ đô lần lượt là Thái Quý, Thành Chung và ngoại binh Rimario. Cái tên được trông chờ tỏa sáng nhất là Quang Hải lại tiếp tục đem đến nỗi thất vọng.

Tiền vệ số 19 ra sân ngay từ đầu nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Tất cả những gì Quang Hải làm được chỉ là tình huống sút phạt khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng mất 2 nhịp để bắt dính bóng ở phút thứ 22.

Quang Hải chơi không hay trước TP.HCM

Đến phút 67, HLV Chu Đình Nghiêm quyết định rút Quang Hải ra khỏi sân để nhường chỗ cho Thái Quý. Thực tế trên sân cho thấy đây là quyết định chính xác, khi chỉ ít phút sau, Thái Quý đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho Hà Nội FC.

Việc “tịt ngòi” trước TP.HCM khiến Quang Hải xác lập một kỉ lục đáng buồn. Theo đó, Quang Hải chưa có được bất kì bàn thắng nào sau 11 vòng đấu tại V-league 2020. Đây là thành tích tệ nhất của chân sút 23 tuổi kể từ khi được đôn lên chơi cho đội 1 Hà Nội FC tại V-league vào năm 2016.

314 là số ngày Quang Hải chưa thể khai hỏa tại V-league. Lần gần nhất anh làm được điều này đã là ở chiến thắng 5-2 của Hà Nội FC trước Viettel tại V-league 2019. Tính trên mọi đấu trường, Quang Hải đã không ghi bàn ở 16 trận đấu anh góp mặt.

Dù không phải mẫu cầu thủ săn bàn, nhưng sự sa sút của Quang Hải là điều mà ai cũng thấy. Những ồn ào bên ngoài sân cỏ, cộng với chấn thương trong giai đoạn gần đây đang khiến tài năng sáng giá của bóng đá Việt Nam trượt dốc không phanh.

Quang Hải cần nhanh chóng lấy lại phong độ

Việc Quang Hải đánh mất phong độ không chỉ là nỗi lo với Hà Nội FC, mà còn là nỗi đau đầu với HLV Park Hang Seo khi thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang đến rất gần.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?