Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì sao Hà Nội FC từ ứng viên vô địch thành ứng viên trụ hạng?

Chủ Nhật, ngày 24/01/2021 - 15:53
4/5 của 3 đánh giá
Từ ứng viên số 1 cho chức vô địch, Hà Nội FC đứng bét bảng V.League và có nguy cơ phải giành giật sự sống còn ở V.League năm nay.

Ngoài trận tranh Siêu cúp Quốc gia thắng Viettel 1-0, Hà Nội FC thủng lưới 5 trận ở trước và sau cột mốc ấy. Họ thủng lưới 8 lần trong giải giao hữu. Hàng thủ ấy tiếp tục phải nhận 5 bàn thua nữa trong 2 trận. Nên nhớ rằng cả mùa giải năm ngoái, khi hàng thủ của Hà Nội FC không có cả Đình Trọng và Duy Mạnh lẫn Văn Hậu, họ chỉ để thủng lưới 16 bàn sau 20 trận đấu.

Điều gì đang xảy ra với Hà Nội FC?

Điều gì đang xảy ra? Hàng thủ tồi là một trong những yếu tố mà HLV Chu Đình Nghiêm phải thừa nhận. Nhưng đó không phải là nguyên nhân duy nhất khiến Hà Nội FC rơi vào thảm cảnh như hiện nay. Hàng tiền vệ của họ không còn duy trì được một sự áp đặt lên đối thủ. Ở trận đầu tiên, bộ tứ tiền vệ của đội bóng thủ đô để Văn Hiếu vô danh của Nam Định khuynh đảo ở sân Thiên Trường. Sang trận đấu thứ 2, bộ tứ tiền vệ với việc tiếp tục không có Moses, Hùng Dũng lại để cho những Thanh Long, Văn Vũ quần thảo đến tơi tả.

HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét rằng: “Chúng tôi phải gây được áp lực liên tục để buộc đối phương phải lùi về. Nếu như không được như vậy thì họ sẽ có bóng để phản công. Lối chơi của Hà Nội FC là kiểm soát dâng cao. Nhưng khi đội bản phản công mà mất Moses là mấu chốt. Hà Nội gặp đội phản công sẽ rất khó chịu nhưng khi không đánh chặn được thì rất khó cho hàng thủ”.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong một thế trận mà chính Hà Nội còn bất ngờ trước sức pressing liên tục từ phía Bình Dương, họ không có đủ thời gian và không gian ở nhiều tình huống để mà giữ bóng, phối hợp. Khi Hà Nội không thể chơi theo đúng cái cách cửa trên thường thấy, đội bóng thủ đô bắt đầu bế tắc và lúng túng trong việc tìm kiếm phương án tiếp cận khung thành.

Đây cũng là mùa giải mà người ta chưa thấy bóng dáng của những ngôi sao có thể làm thay đổi cục diện cho Hà Nội FC. Quang Hải vẫn có những pha xử lý bóng tinh quái nhưng anh vẫn chưa đủ để làm nên một sự khác biệt mang tính bước ngoặt cho Hà Nội.

Hà Nội FC hoàn toàn có thể rơi vào nhóm đua trụ hạng

Nên nhớ rằng, thể thức thi đấu của V.League 2021 biến cuộc đua vô địch V.League trở nên khắc nghiệt chưa từng có. Sự tinh chỉnh khi chỉ có 6 đội đầu bảng mới được bước vào vòng đua vô địch khiến cuộc đua đến ngôi vương không cho phép sai lầm ngay từ khi ở giai đoạn khởi đầu. Nên nhớ rằng 5 năm trước, Hà Nội… kịp vô địch khi hơn Hải Phòng nhờ hiệu số bàn thắng bại cũng nhờ bởi V.League có đủ 26 vòng. Nhưng năm nay, nhà vô địch chỉ được chơi 18 vòng – tức là ít hơn tới 8 trận đấu so với 5 năm trước.

Khoảng thời gian quá gấp có thể khiến Hà Nội dù có nhận ra được điểm yếu của mình cũng chưa chắc kịp thời khắc phục. Và điều đáng lo hơn, liệu các cầu thủ Hà Nội có kịp cùng nhau xốc dậy tinh thần để cứu vãn tình thế. Nếu lại thất bại trên sân Hải Phòng, Hà Nội FC có lẽ nên nghĩ đến việc phải bằng mọi giá trụ hạng V.League thay vì nghĩ đến ngôi vô địch V.League vào cuối mùa.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?