Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC thua Bình Dương vì sai lầm của HLV Chu Đình Nghiêm

Chủ Nhật, ngày 24/01/2021 - 15:32
3/5 của 2 đánh giá
Thất bại của Hà Nội FC trước Becamex Bình Dương ở vòng 2 V.League 2021 phần lớn đến từ sai lầm của HLV Chu Đình Nghiêm cả về mặt chiến thuật lẫn cách chọn nhân sự.

Ở vòng 2 V.League 2021, Hà Nội FC được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đón Becamex Bình Dương. Đội bóng Thủ đô sớm có bàn vươn lên dẫn trước do công của Geovane trong hiệp 1, nhưng những sai lầm của hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Mansaray và Tiến Linh lập công trong hiệp 2 đem về chiến thắng ngược 2-1 cho Becamex Bình Dương.

Ngoài những yếu tố khách quan khác, thất bại này của Hà Nội FC cho thấy sai lầm của HLV Chu Đình Nghiêm trong việc bố trí đội hình và lựa chọn nhân sự. 

Một mình Văn Toàn đá trụ là sai lầm

Đậu Văn Toàn là cầu thủ duy nhất được bố trí đá trụ trước một hàng tiền vệ cơ động và giàu sức chiến đấu bên phía Becamex Bình Dương với bộ 3 Tô Văn Vũ, Trọng Huy và Mansaray (hoán đổi vị trí với Omar). Đó là lý do mỗi khi Hà Nội FC tấn công và mất bóng, tuyến giữa của họ không thể lót nổi bóng và dễ dàng để đội khách triển khai phản công. 

Thực tế, nhìn vào dàn cầu thủ (có thiên hướng) tấn công của Hà Nội FC, bất cứ đội bóng nào cũng phải cảnh giác cao độ. Văn Quyết - Quang Hải - Thành Lương - Geovane - Bruno Cuha đều là những sát thủ hàng đầu V.League hiện nay. 

Tuy nhiên, điều này dẫn đến sự mất cân bằng trong hệ thống của Hà Nội FC. Công phình to, thủ thiếu vắng trụ cột vì chấn thương còn hàng tiền vệ thì mỏng do Thành Lương và Quang Hải không kịp lùi về. 2 bàn thua mà đội chủ sân Hàng Đẫy phải nhận là kết quả của sự tổ chức yếu kém kể trên.

Hà Nội FC nhận thất bại trước Becamex Bình Dương

Đáng lẽ ra, HLV Chu Đình Nghiêm nên bố trí sơ đồ với 2 tiền vệ trụ, xếp Văn Toàn đá cặp cùng Đức Huy. Phía trên, Quang Hải dạt biên trái, Văn Quyết (hoặc Thành Lương) dạt biên phải còn Geovane đá sau lưng Bruno Cuha. Một lựa chọn khác nữa là Quang Hải đá ngay sau Bruno, Geovane đá biên phải và trả Văn Quyết về biên trái sở trường. 

Hà Nội FC đang trong giai đoạn chuyển giao 2 thế hệ nội binh còn ngoại binh cần thêm thời gian để thích nghi với đội bóng mới. Năng lực của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ được kiểm chứng trong quãng thời gian khó khăn này và nếu không thể giúp Hà Nội FC có được những kết quả tốt hơn, ông sẽ bị sa thải.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?