Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đại diện của bóng đá Việt Nam gặp bất lợi ở AFC Champions League

Chủ Nhật, ngày 24/01/2021 - 14:37
2.9/5 của 6 đánh giá
Đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League là Viettel sẽ gặp thử thách cực lớn với việc phải thi đấu sân trung lập và rơi vào bảng đấu nhiều đối thủ nặng ký.

Viettel đã giành chức vô địch V-League 2020 và trở thành đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League 20201. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện góp mặt ở giải đấu cấp độ cao nhất Châu Á dành cho câu lạc bộ sau 10 năm.Lần gần nhất đại diện Việt Nam tranh tài ở AFC Champions League là vào Bình Dương và Nam Định năm 2008.

Viettel là đại diện của bóng đá Việt Nam dự AFC Champions League 2021

Không giống như các năm, năm nay AFC Champions League 2021 sẽ diễn ra trên sân trung lập và vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 21/4 đến 7/5. Như vậy Viettel sẽ phải thi đấu liên tục 17 ngày, chưa kể thời gian cách ly theo quy định của quốc gia được lựa chọn là chủ nhà.

Đây sẽ là thử thách cực lớn cho Quế Ngọc Hải và các đồng đội. Việc di chuyển cộng với lịch thi đấu ở V.League 2021 sẽ khiến Viettel không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu tại vòng bảng AFC Champions League.

Nhiều khả năng địa điểm diễn ra vòng bảng AFC Champions League 2021 được công bố trong ngày bốc thăm. Mùa giải 2020, giải đấu này cũng phải kết thúc ở địa điểm trung lập là Qatar.

Ngoài ra Quế Ngọc Hải và đồng đội nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng United City (Philippines), Johor Darul Tazim (Malaysia), Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc) và Tampines Rover (Singapore). Khả năng Viettel cao sẽ rơi vào bảng đấu rất nặng ký, với các CLB mạnh đến từ nhóm hạt giống số 1 và số 2 (thường là các đội đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia).

Viettel gặp bất lợi ở AFC Champions League

Đó là những thử thách cực đại dành cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Dù sao việc lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi danh giá này cũng là một thành công đáng khích lệ với Viettel. Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam chưa từng có đại diện vượt qua vòng bảng AFC Champions League. Bây giờ, Viettel hoàn toàn có thể làm nên lịch sử. Hai đại diện khác của Việt Nam là Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ góp mặt tại AFC Cup 2021.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?