Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC và gánh nặng từ danh hiệu Quả bóng Vàng

Thứ Hai, ngày 25/01/2021 - 12:06
5/5 của 2 đánh giá
Những cầu thủ từng dành Quả bóng Vàng Việt Nam trong đội hình Hà Nội FC đều đang không có được màn trình diễn đủ tốt ở 2 vòng đấu đầu tiên của V.League năm nay.

Văn Quyết là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020, giúp Hà Nội FC trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu 3 Quả bóng Vàng liên tiếp (2018, 2019, 2020). Tuy nhiên, sau 2 vòng đấu đầu tiên của V.League năm nay, các Quả bóng vàng của đội bóng Thủ đô đều để lại thất vọng.

Đi cùng 2 thất bại của Hà Nội FC trước Nam Định và Becamex Bình Dương là màn trình diễn tệ hại của những Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng và kể cả là Thành Lương. Những cái tên từng được vinh danh cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam đang không là chính mình, khiến Hà Nội FC từ ứng cử viên cho chức vô địch V.League trở thành ứng viên trụ hạng chỉ sau 2 trận đấu.

Quang Hải và Văn Quyết đều thi đấu tệ ở 2 trận đầu tiên

Dường như, áp lực của danh hiệu kể trên vô hình khiến các chân sút của Hà Nội FC gặp khó. Với Quang Hải, sau khi giành Quả bóng Vàng 2018, anh không còn tỏa sáng rực rỡ như trước. Sang đến 2019, tiền vệ này chỉ giành được Quả bóng Bạc. Đến năm 2020, Quang Hải mờ nhạt trong nửa đầu mùa giải và chỉ lấy lại phong độ ở giai đoạn 2. Điều đó tương xứng với việc, Quang Hải không thể lọt vào top 3 Quả bóng Vàng 2020.

So với Quang Hải, Hùng Dũng thậm chí còn sụt giảm phong độ rõ rệt hơn. Tiền vệ này chỉ duy trì phong độ ở mức trung bình khá trong mùa giải 2020, gián tiếp khiến Hà Nội FC không thể bảo vệ thành công ngôi vương. Dĩ nhiên, anh cũng không có tên trong danh sách rút gọn 5 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2020.

Hà Nội FC nhận 2 thất bại liên tiếp ở V.League 2021

Trong khi đó, chủ nhân của Quả bóng Vàng 2020, đồng thời là thủ quân Hà Nội FC, Văn Quyết cũng không để lại nhiều ấn tượng trong 2 trận đấu đã qua. Ở trận thua sốc 0-3 trước Nam Định, anh thi đấu mờ nhạt và bị thay ra sau 45 phút đầu tiên. Sang đến vòng thứ 2, Văn Quyết chơi sáng sủa hơn nhưng dấu ấn duy nhất mà cầu thủ này để lại là pha kiến tạo cho Geovane mở tỉ số.

Từ một giải thưởng cao quý mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn nhận được, giờ đây, nó lại trở thành gánh nặng đối với các ngôi sao của Hà Nội FC. Nếu những gương mặt kể trên không sớm lấy lại phong độ, đội chủ sân Hàng Đẫy cũng khó lòng thoát khỏi cảnh trầy trật ở mùa bóng năm nay.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?