Bạn muốn tắt quảng cáo?

Haaland lập kì tích lịch sử sau chiến thắng hoành tráng của Dortmund

Thứ Bảy, ngày 25/01/2020 - 08:28
5/5 của 1 đánh giá

Ghi cú đúp góp công vào chiến thắng ấn tượng của Borussia Dortmund trước Cologne tại vòng 19 Bundesliga, sao trẻ Erling Haaland tạo ra một kì tích lịch sử trong khuôn khổ giải đấu này.

Haaland đang cho thấy phong độ cực cao kể từ khi gia nhập Dortmund. Sau khi toả sáng với cú hat-trick ở ngày ra mắt, tiền đạo người Na Uy tiếp tục khiến các cổ động viên đội bóng áo vàng đen nức lòng với màn trình diễn ấn tượng trước Cologne.

Cụ thể, anh lập một cú đúp trong vòng 10 phút (77 và 87) để góp công lớn giúp đội chủ sân Signal Iduna Park đánh bại đối thủ cùng tỉ số đậm 5-1, qua đó tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga. 

Không chỉ toả sáng rực rỡ để giúp CLB thăng hoa, bản thân Haaland cũng đi vào lịch sử giải đấu với thành tích vô tiền khoáng hậu. Theo đó, anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu tại Bundesliga, điều mà ngay cả những huyền thoại như Gerd Muller hay các chân sút xuất sắc ở giải đấu này hiện nay như Lewandowski hay Reus cũng không thể làm được.

Haaland đang duy trì phong độ cực cao kể từ khi gia nhập Dortmund

Rõ ràng, sức trẻ cộng thêm cái duyên bàn thắng đang giúp cho tiền đạo 19 tuổi trở thành cái tên nổi bật nhất của bóng đá châu Âu trong khoảng thời gian này. Dù phải thay đổi môi trường bóng đá song Haaland đang cho thấy đẳng cấp thượng thừa với phong độ vô cùng ấn tượng.

Chia sẻ sau chiến thắng vừa qua mà đội bóng giành được, đội trưởng Dortmund là Reus cũng phải dành lời tán dương cho tân binh đội bóng. Theo đó, anh khẳng định: “Haaland vượt quá cả sự mong chờ của tôi và nhiều cổ động viên. Màn trình diễn của cậu ấy thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi. Dortmund hạnh phúc vì sở hữu một chân sút đẳng cấp như vậy trong đội hình”.

Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn sau 2 trận tại Bundesliga

Như vậy, sau 18 trận đấu trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa giải, Haaland đã có tới 25 pha lập công và 4 đường kiến tạo – con số khiến những cổ động viên khó tính nhất cũng phải dành cho anh sự thán phục, ngưỡng mộ. Phía trước Dortmund vẫn là một hành trình dài, đặc biệt là trận đấu với PSG ở cúp C1, vì thế, họ chắc chắn sẽ rất cần Haaland duy trì phong độ cao như thời điểm này để giúp CLB thăng hoa trên mọi mặt trận.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?