Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL bay cao nhờ Kiatisak: Đúng nhưng chưa đủ

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 09:23
3.5/5 của 2 đánh giá
HAGL đang có phong độ tốt ở V.League 2021 nhờ tài cầm quân của HLV Kiatisak. Đó là nhận định không hề sai những liệu đã đủ?

HAGL có 13 điểm sau 6 vòng đầu và giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng V.League 2021. Đội bóng phố Núi có 2 vòng đấu liên tiếp thống trị vị trí số 1 của giải đấu. Đó là lần đầu tiên sau 17 năm, HAGL có thể làm được như vậy. Cùng thời điểm 6 vòng đấu ở 4 mùa giải trước đó, HAGL có nhiều điểm nhất, ghi bàn nhiều nhất và để ít bàn thua nhất.

Nhìn hình ảnh của HAGL hiện tại, nhiều người đã liên tưởng ngay đến thời điểm đội bóng này thăng hoa trong quá khứ. Đó là vào năm 2003, khi HAGL lần đầu tiên thăng hạng V.League, bầu Đức với dàn tân binh hàng khủng với tập hợp các tuyển thủ Việt Nam và Thái Lan, nổi bật nhất là Kiatisak và Dusit đã giúp HAGL có 14 điểm, với 10 bàn thắng và 4 bàn thua.

Kiatisak ghi dấu ấn đậm nét ở HAGL

Đáng chú ý, từ là một đội bóng có hàng thủ yếu nhất V.League, dưới bàn tay nhào nặn của Kiatisak, HAGL trở thành đội bóng giữ sạch lưới tốt nhất. Đội bóng của Kiatisak với 3 trung vệ giữ được sự chắc chắn với chỉ 3 bàn thua trong 6 trận đấu. 3 vòng gần nhất, HAGL không để thủng lưới 1 lần nào. Lần gần nhất đội bóng của bầu Đức làm được điều này là chuyện của 4 năm trước. Bên cạnh những tiến bộ về hàng thủ, hàng công của HAGL dưới thời Kiatisak cũng cải thiện hiệu suất một cách đáng nể.

Chiến lược gia người Thái Lan làm lột xác những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh bên cạnh những ngoại binh khác như Brandao. Trên đây là một tá những thành công mang dấu ấn chiến thuật của Kiatisak.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Vì vậy nói rằng HAGL đang có phong độ tốt ở V.League 2021 nhờ tài cầm quân của HLV Kiatisak thì cũng chẳng sai. Tuy nhiên nhận định như vậy là điều chưa đủ. Câu chuyện của đội bóng phố Núi cần phải được nhìn từ hành trình chuẩn bị cho mùa bóng 2021.

Bắt đầu từ mùa giải 2021, bầu Đức bắt đầu “xuống nước”. Bầu Đức không chỉ trở lại trên khán đài, ông còn quan tâm về nhiều mặt và dõi theo đội bóng theo từng trận đấu. Sau 7 năm, ông chủ đội bóng phố Núi mới dành sự quan tâm lại cho bóng đá và với CLB HAGL.

Trước khi mùa giải bắt đầu, bầu Đức Bầu Đức không chỉ trở lại trên khán đài, ông còn quan tâm về nhiều mặt và dõi theo độxác định rất rõ ràng là HAGL trong năm 2021 không phải để cầu thủ nào ra đi. Những ai giỏi nhất sẽ chơi cho đội bóng phố Núi, thậm chí ông còn gọi về tất cả để chọn lựa, sau đó mới cho các đội bóng khác mượn quân. bóng theo từng trận đấu. Ngoài ra, ông bầu của HAGL cũng rất tôn trọng ý kiến của “đám trẻ” như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường về mong muốn một huấn luyện viên mới ở HAGL. Tất cả đều là những sự chuẩn bị rất nghiêm túc của HAGL so với quá khứ.

Sự trở lại của bầu Đức trên khán đài

Ngoài sự quan tâm của bầu Đức, đó còn là sự trở lại của lứa Công Phượng. Đúng hơn, lứa Công Phượng bây giờ không còn trẻ, họ đang vào độ chín sự nghiệp, va vấp đủ để trưởng thành, có thừa kinh nghiệm chinh chiến sau 6 mùa bóng chuyên nghiệp.

Thêm một lý do nữa giúp HAGL thăng hoa ở V.League 2021 bên cạnh tài cầm quân của Kiatisak đó chính là sự uy tín. Nếu không phải Kiatisak làm HLV trưởng thì ai dám để Công Phượng dự bị 2 trận liên tiếp. Chưa một huấn luyện viên tiền nhiệm nào dám làm và đó chính là sự khác biệt lớn nhất của chiến lược gia người Thái Lan.

Chưa kể tình huống nổi nóng của Xuân Trường với Kim Dong Su ở trận hòa 0-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 4. Trong khi người hâm mộ tỏ ra vô cùng lo lắng vì tập thể HAGL đã xuất hiện những căng thẳng, bế tắc trong lối chơi khiến một cầu thủ hiền lành như Xuân Trường cũng không giữ được bình tĩnh. Sự căng thẳng ấy có thể dẫn đến nhiều hệ lụy của đội bóng phố Núi.

Sự trưởng thành của đám trẻ nhà bầu Đức

Tuy nhiên HLV Kiatisak lại nghĩ khác. Xét ở khía cạnh tinh thần chiến đấu thì đó là tín hiệu vui cho HAGL. Tranh cãi của Xuân Trường và Kim Dong-su không ngoài các vấn đề liên quan tới bóng đá, tới trận đấu hòa đầy bế tắc vừa rồi. Đó là giây phút mà người hâm mộ chứng kiến những cầu thủ HAGL đã trưởng thành. Họ không còn ngoan ngoãn như những đứa trẻ trong vòng tay vỗ về của bầu Đức. Theo như HLV Kiatisak: “Trong quá trình thi đấu, cả hai có những sự trao đổi thông tin, nhắc nhở nhau như vậy là bình thường. Xuân Trường đã thể hiện đúng phẩm chất của một người đội trưởng.”

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?