Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018, Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự

Thứ Bảy, ngày 01/09/2018 - 21:46
5/5 của 1 đánh giá

Olympic Hàn Quốc đã giành chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 2 – 1 trước Olympic Nhật Bản, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch ASIAD. Đồng thời, ngôi sao Son Heung-min chính thức được miễn nghĩa vụ quân sự.

Tham khảo thêm:

Trận chung kết ASIAD 2018 diễn ra theo một kịch bản rất kịch tính. Dù sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhưng Olympic Hàn Quốc rất vất vả mới giành được chiến trước Olympic Nhật Bản.

Ngay từ đầu trận đấu, các học trò của HLV Kim Hak Bum đã chủ động dồn ép đối phương với sự cơ động của Son Heung-min, Hwang Ui-jo và Hwang In-beom.

Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018, đồng thời ngôi sao Son Heung-min được miễn nghĩa vụ quân sự

Họ liên tục tạo ra những pha hãm thành nhưng trước hàng phòng ngự khoa học, chắc chắn của Olympic Nhật Bản, các cầu thủ “Xứ kim chi” không tài nào tìm được mảnh lưới đối phương.

Biết mình biết ta, trận này Olympic Nhật Bản chơi phòng ngự số đông, đồng thời tìm kiếm những cơ hội để phản công định đoạt trận đấu. Đã có những thời điểm Olympic Nhật Bản vùng lên,  xuýt chút nữa Olympic Hàn Quốc phải nhận đòn “hồi mã thương” của “Samurai xanh”.

Bất phân thắng bại trong 90 phút buộc 2 đội phải bước vào thời gian của 2 hiệp phụ. Tại đây, các cầu thủ Olympic Nhật Bản tỏ ra kém bản lĩnh hơn, họ liên tục mắc sai lầm để Son Heung-min hay Hwang Hee-chan có cơ hội đối mặt với thủ môn Ryosuke.

Hệ quả, Olympic Nhật Bản đã để “Messi Hàn Quốc” Lee Seung-woo và Hwang Hee-chan ghi 2 bàn thắng khá dễ dàng. Không còn gì để mất đội bóng đến từ đất nước Mặt trời mọc dồn lên tấn công và có được bàn gỡ do công của Ueda Ayase.

Olympic Hàn Quốc rất nhọc nhằn mới có thể giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản tại chung kết ASIAD 2018

Dù vậy, thời gian còn lại là không đủ để Olympic Nhật Bản lật được tình thế. Chung cuộc Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng với tỷ số 2 – 1. Qua đó, bảo vệ thành công chức vô địch ASIAD hoàn toàn xứng đáng.

Đồng thời tấm huy chương vàng này còn giúp sự nghiệp bóng đá của Son Heung-min và các đồng đội sẽ không bị gián đoạn bởi nghĩa vụ quân sự.

Như vậy, môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã chính thức khép lại với tấm huy chương vàng thuộc về Olympic Hàn Quốc, Olympic Nhật Bản giành huy chương bạc, huy chương đồng thuộc về Olympic UAE và  Olympic Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4.

Hùng Duy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?