Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hàng loạt sao Việt bị hacker facebook tống tiền

Thứ Tư, ngày 19/09/2018 - 03:00
5/5 của 1 đánh giá

Theo đó, các tài khoản facebook cá nhân của giới cầu thủ, huấn luyện viên làng bóng đá Việt Nam đang là mục tiêu của hacker nhằm trục lợi với mục đích xấu.

Xem thêm:

Hôm qua, thủ môn Trần Nguyên Mạnh của CLB đã bị hacker đánh cắp tài khoản Facebook và dùng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người trong danh sách bạn bè.

Người thân của thủ thành này nhanh chóng đã đăng tải dòng trạng thái cảnh báo mọi người cẩn thận. Được biết sau đó, thủ thành 26 tuổi đã làm thủ tục để khiếu nại lên facebook nhằm lấy lại tài khoản.

Facebook của Nguyên Mạnh vừa bị kẻ gian lấy cắp hôm qua

Bên cạnh Nguyên Mạnh, đồng đội của anh tại đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Phạm Thành Lương cũng bất ngờ bị Facebook thông báo khóa tài khoản mà không có lý do cụ thể.

Tiền vệ đang thuộc biên chế cũng từng bị kẻ xấu lấy đi tài khoản cá nhân trước đó nhưng không lấy lại được. Thiếu may mắn, Lương “dị” đành phải ngậm ngùi lập lại tài khoản mới.

Tài khoản facebook mới của Thành Lương

Đáng chú ý nhất là trường hợp của tiền vệ Trần Phi Sơn. Sau khi bị hacker lấy tài khoản, cầu thủ của TP Hồ Chí Minh còn bị nhắn tin tống tiền với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Không chấp nhận yêu cầu của kẻ gian, “Ronaldo của Việt Nam” đã lập một nick mới. Chỉ mới lập từ ngày 7/9 nhưng đến nay, trang cá nhân mới của Phi Sơn đã thu hút lượng follows khủng với hơn 3 nghìn người theo dõi.

Phi Sơn bị hacker facebook tống tiền

Không chỉ có các cầu thủ mà huấn luyện viên trong làng cũng không ít lần “dở khóc dở cười” với các hacker và những kẻ mạo danh.

Tại ASIAD 2018 vừa qua, sau trận thua trước Hàn Quốc tại bán kết, rất nhiều người đã chỉ trích HLV Park Hang Seo không muốn thắng đội bóng quê hương. Thậm chí nhiều kẻ mạo danh thầy Park đã tạo hàng loạt trang cá nhân trên facebook mang tên HLV 59 tuổi này để trục lợi với ý đồ xấu.

Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho biết với giới truyền thông mình không dùng bất kỳ mạng xã hội nào, ngay cả gmail (một ứng dụng để gửi thư điện tử) ông Park cũng không dùng. Thuyền trưởng của ĐTVN còn tự nhận mình không phải là con người của thời đại kỹ thuật số hiện tại, mà thuộc về thế hệ analog.

HLV Park Hang Seo cũng từng bị kẻ gian mạo danh

Chủ tịch CLB bóng đá , ông Nguyễn Hữu Thắng hay HLV Đức Thắng của Sông Lam Nghệ An cũng từng rơi vào tình cảnh khốn đốn với mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Thậm chí, ngay cả một tài khoản có tích xanh như của Phạm Xuân Mạnh (dấu hiệu nhận biết của những người nổi tiếng), cũng từng bị hacker kiểm soát một cách dễ dàng.

Hùng Duy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?