Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hành lý của Văn Hậu sang Hà Lan: Tổ quốc và quê hương

Thứ Ba, ngày 17/09/2019 - 07:08
5/5 của 1 đánh giá

Bên cạnh những vật dụng cá nhân cơ bản, có hai hành trang rất đặc biệt trong vali của Văn Hậu mang sang Hà Lan đó là tổ quốc và quê hương.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, Văn Hậu đã chính thức lên đường sang Hà Lan vào 1h30 sáng nay (17/9).

Trong hành lý của Đoàn Văn Hậu, bên cạnh những vật dụng cá nhân cơ bản, có hai thứ gây được ấn tượng đặc biệt đó là lá cờ tổ quốc và lọ mắm tép.

Vật đầu tiên là lá cờ Tổ quốc, thứ mà Văn Hậu “luôn nhớ và luôn mang theo bên mình”.

Hình ảnh này gợi nhớ khoảnh khắc rất xúc động khi Văn Hậu cùng hai người đồng đội Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Phong Hồng Duy đã mang theo lá cờ đỏ sao vàng chạy quanh sân vận động Mỹ Đình ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018.

Văn Hậu đã mang theo lá cờ tổ quốc bên mình

Hành trang đặc biệt thứ hai là một lọ mắm tép do bố mẹ chuẩn bị, mang lên từ quê nhà Thái Bình.

Bố Văn Hậu tặng cho con món quà này phần vì muốn con luôn nhớ về quê hương, về gia đình và cũng là lo con sang đất nước mới chưa quen được đồ ăn, thức uống.

Trước đó, Văn Hậu cũng không có nhiều thời gian cho gia đình. Vài ngày trước khi đi, anh chỉ kịp về quê nhà khoảng một tiếng, chào gia đình, thăm hỏi mọi người rồi lại lên Hà Nội luôn.

Để tiễn Văn Hậu, bố mẹ và anh trai cả của hậu vệ sinh năm 1999 phải đi xe từ Thái Bình lúc 7h30 tối 16/9. Họ tới sân bay khoảng 11h.

Và dù chỉ được gặp con trai trong ít phút ngắn ngủi nhưng bố Văn Hậu vẫn dặn con nhiều điều. Ông dặn con bên cạnh việc nỗ lực thi đấu phải luôn nhớ về quê hương, về tổ quốc, về nơi mình đã sinh ra, lớn lên, có được bước đầu thành công như hôm nay.

Vào ngày 6/10 tới, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ trở về Việt Nam để tập trung đội tuyển chuẩn bị cho 2 trận đấu với các đối thủ Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?