Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hậu vệ biên ĐT Việt Nam: Quân Hà Nội trội hơn SLNA, HAGL

Thứ Sáu, ngày 27/11/2020 - 10:58
2.7/5 của 103 đánh giá
HLV Park Hang Seo triệu tập gần 10 cầu thủ đá hậu vệ biên ở cả cánh phải và cánh trái nơi đội tuyển Việt Nam. Nhưng xem chừng, cặp đôi của Hà Nội FC vẫn nhỉnh hơn so với liên minh SLNA và HAGL.

Chưa bao giờ HLV Park Hang Seo lại vừa vui mừng lại vừa đau đầu như ở thời điểm hiện tại. Bởi sau những lần phải chắp vá, tìm người thay thế thì nay, nhà cầm quân Hàn Quốc đã có được dàn hậu vệ biên rất ưng ý mà mình từng trao niềm tin ở những giải đấu khác nhau. Ví dụ kể đến như trường hợp Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh, Đoàn Văn Hậu tại U23 châu Á, ASIAD 2018.

Sau đó tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 là Nguyễn Trọng Hoàng, một phát hiện rất thành công của ông Park. Bên cạnh đó, những Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Văn Kiên cũng đã có lúc được gọi lên U23 hoặc đội tuyển Việt Nam trong những chiến dịch khác.

Việc nhiều cầu thủ giỏi ở vị trí hậu vệ biên xuất hiện trong cùng một đợt tập trung sẽ tạo nên một cuộc ganh đua rất thú vị. Tuy nhiên, để mà chọn thành từng cặp ganh đua với nhau, ví dụ như Văn Kiên -  Văn Hậu (Hà Nội FC), Trọng Hoàng – Xuân Mạnh (SLNA), Văn Thanh – Hồng Duy (HAGL) thì đương nhiên cặp đôi của Hà Nội FC sẽ lấn át hơn hẳn so với 2 đội còn lại.

Văn Hậu là hậu vệ trái được đánh giá cao nhất ở ĐT Việt Nam vào lúc này 

Lý do nằm ở vị trí hậu vệ trái. So với những Xuân Cường, Ngọc Đức, Xuân Mạnh, Hồng Duy thì đương nhiên, Văn Hậu vẫn ở một tầm đẳng cấp cao hơn và được tin cậy hơn.

Ngược lại, vị trí hậu vệ phải của Văn Kiên được cho rằng sẽ cân tài cân sức với Trọng Hoàng, Văn Thanh hay kể cả là Tấn Tài – hậu vệ phải được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu. Tất nhiên, việc chia cặp mang tính cục bộ với sự xuất hiện của các CLB sẽ không phải là cách lựa chọn của ông Park. Vị chiến lược gia Hàn Quốc sẽ tìm ra cái tên xuất sắc nhất cho 2 vị trí ở 2 hành lang biên. Và nếu so với cánh trái, cuộc cạnh tranh ở cánh phải sẽ dữ dội hơn nhiều.

 

Trong khi Văn Kiên cũng là cái tên đáng chú ý bên cánh phải 

Cuộc cạnh tranh ở hàng lang biên hứa hẹn sẽ thú vị hơn nữa, khi đội tuyển Việt Nam có đợt tập trung kéo dài từ ngày 6 đến 28/12. Trong giai đoạn ấy, ông Park sẽ có 2 trận đấu tập với U22 Việt Nam. Căn cứ từ đây, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ có quyết định sao cho phù hợp.

 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?