Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC hết hy vọng lên ngôi tại giải Đông Nam Á

Thứ Sáu, ngày 27/11/2020 - 10:32
3.4/5 của 7 đánh giá
Trong một diễn biến mới đây, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa đi tới quyết định hủy bỏ một giải đấu danh giá cấp CLB tại khu vực, qua đó khiến Hà Nội FC mất cơ hội phô diễn sức mạnh.

Với mục tiêu tổ chức sân chơi chuyên nghiệp cho các đội bóng khu vực, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã lên ý tưởng về việc tổ chức một giải vô địch tại khu vực cấp CLB - AFF Club Championship (ACC).

Ngay lập tức, ý kiến này nhận được sự nhất trí của các liên đoàn bóng đá thành viên trong khu vực bởi điều đó sẽ làm tăng thêm sức cạnh tranh giữa những đội bóng ở từng quốc gia thành viên.

Theo dự kiến ban đầu, ACC sẽ diễn ra trong năm 2020 với 10 lượt trận trong 5 tháng. Dù vậy, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, nên cách đây không lâu, ban tổ chức đã quyết định hoãn lại kế hoạch ấy và chuyển sang năm 2021.

Giải ACC 2021 chính thức bị hủy bỏ 

Tuy nhiên, sau đại hội thường niên của liên đoàn bóng đá Đông Nam Á lần thứ 27, các liên đoàn thành viên đều nhất trí hủy bỏ ACC năm 2021. Lý do được đưa ra là bởi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra vô cùng phức tạp và chưa có nhiều biến chuyển.

Thêm vào đó, với việc trong năm 2021, 2 giải đấu lớn cấp độ đội tuyển là AFF Cup cũng như Sea Games 31 sẽ diễn ra nên việc hủy bỏ ACC là điều được đông đảo các quốc gia thành viên tán thành.

Đây cũng là điều hoàn toàn hợp lý bởi nó vừa đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn nhiều khó lường vừa giúp các đội tuyển tránh khỏi nguy cơ mất mát nhân sự vì chấn thương nếu tham dự giải đấu nói trên.

Hà Nội FC mất cơ hội tham dự giải đấu tầm cỡ khu vực 

ACC là giải đấu khi vực dành cho các đội bóng dẫn đầu và về nhì ở các giải vô địch quốc gia tại Đông Nam Á. Ban đầu, Hà Nội FC với TP.HCM (2 đội dẫn đầu V-League 2019) là những CLB Việt Nam được chọn để tham dự giải đấu ACC.

Dù vậy, với quyết định mới đây, cả 2 CLB ấy đều sẽ không còn vinh dự phô diễn sức mạnh tại sân chơi khu vực, đặc biệt là với Hà Nội FC. Mùa bóng vừa qua, đại diện thủ đô chỉ về đích thứ 2 tại V-League, phía sau Viettel.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?