Bạn muốn tắt quảng cáo?

Với Hồ Tuấn Tài, ông Park kỳ vọng vào một trung phong mới

Thứ Sáu, ngày 27/11/2020 - 06:27
2.5/5 của 16 đánh giá
HLV Park Hang Seo không thể cứ mãi tin dùng lão tướng Nguyễn Anh Đức trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Hồ Tuấn Tài là phương án mới đáng để ông thầy Hàn Quốc thử nghiệm.

Hồ Tuấn Tài không phải lần đầu tiên lên đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Thực tế ở giai đoạn năm 2017, ông từng gọi Tuấn Tài lên theo sự gợi ý từ phía LĐBĐ Việt Nam. Đó là khi HLV Park Hang Seo mới nhận chức thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Tuấn Tài để lại dấu ấn không thật sự tích cực với thầy Park. Bằng chứng là những ca chấn thương buộc anh chỉ có thể tập riêng với các bác sỹ đội tuyển.

Tuấn Tài bị thầy Park bỏ quên trong gần 3 năm qua

Dần dần, Tuấn Tài không còn nằm trong kế hoạch của HLV Park. Ngay cả khi trước thềm ASIAD 2018, Tuấn Tài đạt phong độ rất cao. Vậy nhưng, tiền đạo người Nghệ An vẫn không thể được ông thầy Hàn Quốc trọng dụng. Chỉ số về ghi bàn với ông Park chỉ là một trong nhiều yếu tố để đánh giá về tiền đạo. Và ông cho rằng, Tuấn Tài chưa đủ hợp để mình trao niềm tin.

Ở đợt tập trung hụt trước khi có bản danh sách mới công bố vào chiều nay, Xuân Nam chứ không phải là Tuấn Tài được HLV Park gọi lên đội tuyển. Nhưng trong bối cảnh sau dịch Covid-19, Xuân Nam phải ngồi dự bị quá nhiều, thầy Park quyết định xoay lại phương án khác ở vị trí trung phong. Hồ Tuấn Tài, chân sút ghi nhiều bàn nhất cho SLNA mùa trước đã được chọn lựa.

Có lẽ, ký ức buồn tủi tại SEA Games 2017 khiến người ta không tin tưởng vào Tuấn Tài. Cậu em họ Văn Quyến cũng từng có lúc muốn nghỉ bóng đá. Nhưng sau 2 năm chiến đấu với tâm lý và sự giằng xé, Tuấn Tài cũng dần tìm lại hình ảnh của mình trước kia. Sở hữu một thân trên dày dạn, chơi quay lưng với khung thành tốt, Tuấn Tài có thể là một phương án mới mẻ cho vị trí trung phong của đội tuyển Việt Nam, nhất là khi anh có thể được đá cùng với những cầu thủ làm bóng rất tốt của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Tuấn Tài là cầu thủ ghi bàn tốt nhất cho SLNA ở mùa giải 2020

Có thể với Tuấn Tài, việc tập trung đội tuyển Việt Nam ở giai đoạn này chưa thể nói lên điều gì. Nhưng chí ít, nó cũng mở ra cho Tuấn Tài một niềm hy vọng ở cấp độ ĐTQG. Anh từng khẳng định mình sẽ không bao giờ phạm phải sai lầm trong quá khứ. Và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Tuấn Tài bước đầu chứng minh mình đã trưởng thành.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên (Hà Nội FC); Văn Thanh, Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Sầm Ngọc Đức (TP.HCM); Nguyễn Văn Việt, Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh); Hồ Tấn Tài (Bình Dương); Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa).

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel); Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Giang Trần Quách Tân (Hà Tĩnh).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Văn Toàn, Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Hồ Tuấn Tài (TP.HCM); Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?