Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Anh khẳng định chất lượng cầu thủ Việt không thua cầu thủ Thái Lan

Thứ Năm, ngày 13/02/2020 - 11:09
5/5 của 1 đánh giá

Dù làn sóng các cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản đang ngày một tăng nhưng HLV Steve Darby vẫn cho rằng chất lượng của cầu thủ Thái không hơn cầu thủ Việt Nam.

Thời gian gần đây, làn sóng các cầu thủ Thái Lan sang chơi bóng tại giải VĐQG Nhật Bản (J-League 1) ngày một nhiều. Những cầu thủ như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan hay mới đây là Teerasin Dangda cùng thủ thành Kawin đều đã được các CLB Nhật Bản chiêu mộ.

Nhiều ý kiến cho rằng nền bóng đá Thái Lan đang phát triển mạnh với những cầu thủ có tài năng vượt trội các cầu thủ Đông Nam Á, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Thế nhưng theo HLV Steve Darby, người từng là thuyền trưởng của U23 Thái Lan, các cầu thủ Thái Lan không có trình độ chuyên môn lớn hơn các cầu thủ Việt Nam.

Chất lượng cầu thủ Thái Lan không hơn cầu thủ Việt Nam

Ông chia sẻ: “Tôi cho rằng Thái Lan và Việt Nam đều có những cầu thủ đẳng cấp và không hề có sự chênh lệch về trình độ giữa 2 nền bóng đá này. Đây là về phương diện cá nhân từng con người, không phải một quốc gia. Ở đâu tại Đông Nam Á thì cũng có những cầu thủ giỏi. Vấn đề là các phương tiện truyền thông phải làm cách nào để truyền tải thông tin đến người hâm mộ”.

“Việc có nhiều cầu thủ thi đấu ở các giải hàng đầu châu lục cho thấy Thái Lan đang có những cầu thủ xuất sắc. Tuy vậy, một yếu tố cũng cần đề cập tới là họ có mạng lưới truyền thông sử dụng tiếng Anh rất tốt. Điều này giúp danh tiếng các cầu thủ dễ dàng lan ra nước ngoài”.

HLV Darby cho rằng vấn đề tiên quyết vẫn là ngoại ngữ

“Việt Nam sẽ cần cải thiện điều này nếu muốn những quốc gia ở châu Á biết đến họ nhiều hơn. Tại Thái Lan, các trận đấu cũng được diễn ra trên những sân với đông khán giả, điều kiện thi đấu của nhiều CLB cũng hiện đại, điều đó rất bắt mắt với người xem khi các trận đấu được phát sóng trên truyền hình”.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia lão làng này cũng tiết lộ bí quyết giúp các cầu thủ Việt Nam có thể được các giải đấu cấp cao hơn để ý: “Đó chắc chắn là vấn đề ngoại ngữ. Tiếp theo, hãy lạc quan và tin tưởng vào năng lực bản thân, sau cùng mới là chuyện lương bổng”.

Gia Long

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?