Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Arteta: “Tôi mỏi mắt vì Bukayo Saka”

Thứ Bảy, ngày 17/04/2021 - 05:27
3.4/5 của 18 đánh giá
HLV Mikel Arteta thừa nhận ông từng cảm thấy vô cùng vất vả khi tìm ra vị trí tốt nhất của Bukayo Saka tại Arsenal. Đến thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nhận lại những kết quả xứng đáng.

Mùa này, sao trẻ Bukayo Saka là một trong những điểm sáng trong lối chơi của Arsenal. Ngôi sao sinh năm 2001 đã có 6 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 26 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này. Saka là mẫu cầu thủ đa năng, có thể đá hậu vệ cánh, tiền vệ cánh hay tiền đạo cánh đều tốt.

Vừa qua ở trận thắng 4-0 của Arsenal trước Slavia Prague tại tứ kết lượt về Europa League, Saka cũng thi đấu vô cùng nổi bật. Anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Pháo thủ và đồng thời góp 1 bàn thắng.

Saka đang thi đấu ấn tượng tại Arsenal

Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm tốt, Bukayo Saka thực sự là mối đe dọa với hàng thủ đối phương. Tuy nhiên để có một Saka như hiện tại thì Arteta từng rất vất vả để tìm ra vị trí thích hợp nhất cho cầu thủ người Anh.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Kể từ khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên tại Arsenal vào tháng 12 năm 2019, Arteta đã sử dụng Saka ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm hậu vệ trái, tiền vệ cánh trái, tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh phải.

“Tôi phải mỏi mắt vì Saka để tìm ra vị trí thích hợp nhất của cậu ấy. Đó là lý do tại sao tôi đã thử chơi cậu ấy ở các vị trí khác nhau, để xem cậu ấy phản ứng như thế nào. Tôi cũng muốn kiểm tra sự thích nghi của Saka khi chơi ở vị trí hậu vệ trái và tôi biết đó không phải là vị trí lý tưởng của anh ấy nhưng anh ấy đã phải trải qua giai đoạn đó”

Arteta từng rất vất vả vì  phải đi tìm vị trí tốt nhất cho Saka

Khi được hỏi điều gì khiến Saka trở nên độc đáo như vậy, Arteta trả lời: “Trí thông minh. Chúng ta nói về thể chất, chúng ta nói về tinh thần, chúng ta nói về kỹ thuật. Nhưng bộ não mới là thứ quyết định tất cả.”

>>> Xem thêm: Lịch bóng đá Anh

“Cậu ta đưa ra nhiều quyết định chất lượng và là một cầu thủ thông minh, có thể đọc tình huống. Và sau đó, tất nhiên, anh ấy có khả năng thực hiện chúng đúng cách và đó rõ ràng là những thứ chỉ có ở những cầu thủ có phẩm chất tốt”

Video kết quả trận đấu Slavia Praha vs Arsenal - lượt về tứ kết Cúp C2:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?