Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV futsal Việt Nam hé lộ “đòn” tâm lý giúp đánh bại Myanmar

Chủ Nhật, ngày 27/10/2019 - 18:31
5/5 của 1 đánh giá

Sau thắng lợi đậm đà trước Myanmar ở trận tranh hạng Ba giải AFF Futsal HDBank 2019, HLV Miguel Rodrigo của ĐT futsal Việt Nam đã chia sẻ về bí quyết giành chiến thắng.

Chiều nay (27/10), đội tuyển futsal Việt Nam đã vùi dập Myanmar với tỉ số 7-3 ở trận tranh hạng Ba giải vô địch futsal Đông Nam Á (AFF Futsal HDBank 2019), qua đó có được tấm huy chương Đồng và quan trọng hơn là quyền tham dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2020.  

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo của ĐT futsal Việt Nam bày tỏ sự tự hào về đội bóng. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thừa nhận phải  thực hiện liệu pháp tâm lý để giải phóng tinh thần cho các học trò, phần nào đem lại thắng lợi quan trọng.

Trả lời báo giới, HLV Rodrigo cho hay: “Khi tỷ số là 1-2, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu tỏ ra sợ hãi. Tôi cảm nhận được sự căng cứng. Những vấn đề này liên quan tới tâm lý. Các cầu thủ có thời điểm thể hiện ngôn ngữ cơ thể cho thấy buồn bã và thất vọng”

“Trong giờ nghỉ, tôi bắt đầu làm liệu pháp tâm lý. Với HLV, đó không chỉ là người phải lên phương án chiến thuật, mà còn làm tâm lý cho cầu thủ. Tôi hỏi: Các bạn có muốn chiến đấu như một gia đình, cùng nhau kề vai sát cánh không? Các bạn hãy cố gắng nhiều hơn để đem lại niềm vui cho gia đình, bạn bè và đất nước”

HLV Rodrigo giải phóng tâm lý cho các cầu thủ futsal Việt Nam

“Nếu muốn tự giết bản thân, đừng mở cánh cửa ấy mà ra sân. Còn nếu muốn đá, tôi sẽ trợ giúp các bạn. Các cầu thủ đồng ý bước ra sân chiến đấu và quyết tâm chơi với tinh thần như trận gặp Australia và Indonesia”.

Theo ông Miguel, mục tiêu tuyển Việt Nam hướng tới lúc này là tấm vé tham dự VCK futsal World Cup. Nhà cầm quân 49 tuổi tin nếu đội nhà tiếp tục đá như hiệp một của trận gặp Thái Lan tại bán kết, họ sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với các đội tại VCK futsal châu Á 2020.

“Nhật Bản, Iran và Thái Lan là những đối thủ trên tầm với Việt Nam. Dù trong trận đấu, mọi thứ đều có thể xảy ra, nhưng tôi phải thừa nhận 3 đối thủ kể trên là gã khổng lồ của châu lục. Còn với phần còn lại của châu Á, tôi tin chúng ta không ngán bất kỳ đối thủ nào”, HLV Miguel khẳng định.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?