Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Lopetegui liệu sẽ trở thành David Moyes của thành Madrid?

Thứ Tư, ngày 10/10/2018 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá

HLV người Tây Ban Nha đang phải sống trên những kỳ vọng quá cao của người hâm mộ đặt ra ngay từ khi ông đến Bernabeu. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi, liệu HLV Lopetegui sẽ bước vào vết xe đổ của HLV David Moyes đã từng làm tại Man United?

Xem thêm:

Triều đại của David Moyes ở đã kết thúc chỉ sau 10 tháng ngắn ngủi kể từ khi ông nhậm chức. CĐV Man United đã từng gọi David Moyes là “Người được chọn” thời hậu Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, ông đã làm “tan nát” đội hình của Quỷ đỏ, khiến họ có thành tích bết bát ngay khi mùa giải mới bắt đầu khởi tranh.

Liệu Lopetegui sẽ trở thành phiên bản 2.0 của David Moyes tại Real

Nhìn vào trường hợp của HLV Lopetegui, đâu đó khiến người ta có những so sánh đến David Moyes. Ông đến với sự kỳ vọng quá lớn rồi mang lại sự thất vọng cho người hâm mộ.

rời khỏi Santiago Bernabeu sau khi ông lựa chọn đúng thời điểm. HLV người Pháp vừa mới giành chức vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp và ra đi như một anh hùng.

Đầu mùa giải 2016/2017 dưới thời Zidane, Real Madrid cũng có thành tích kém cỏi với 17 điểm sau 16 trận ở , tuy nhiên CĐV vẫn nhìn thấy được sự tích cực trong lối chơi của Real. Dưới thời Lopetegui thì mọi chuyện lại khác, Madridista nhìn thấy tương lai mù mịt sau khi ra đi, hàng loạt các trụ cột chấn thương không hẹn ngày trở lại.

Đến Real Madrid với sự kỳ vọng là sức ép lớn đối với Lopetegui

Trận siêu kinh điển sẽ diễn ra vào cuối tháng 10, nhưng ngay từ lúc này nhiều người đã đưa ra dự đoán về số phận của vị HLV người Tây Ban Nha sau trận đấu. Real Madrid đã trải qua 6 tiếng 49 phút thi đấu mà không thể ghi nổi một bàn thắng, thành tích tệ hại nhất trong lịch sử Real Madrid trong 38 năm.

Thời Zidane, mặc dù không chơi tốt tại La Liga đầu mùa giải nhưng họ vẫn thi đấu như lên đồng tại . Tuy nhiên dưới thời Lopetegui người ta còn chẳng nghĩ đến điều đó.

Lopetegui đã thực hiện một phong cách chơi mới tại Madrid mùa này và họ đã làm rất tốt trong ba hoặc bốn trận đấu đầu tiên. Bằng chứng rõ ràng nhất là chiến thắng thuyết phục trước Roma trong trận mở màn Champions League.

Không dứt khoát và tin tưởng vào tân binh Mariano, trong khi Benzema vẫn tiếp tục vô duyên

Tuy nhiên trong 4 trận đấu gần đây mọi chuyện lại khác, đáng chú ý như trong trận thua CSKA Moscow tại Champions League. Các chân sút Real ba lần đưa bóng dội cột và xà ngang, họ có thể đổ lỗi cho may mắn. Nhưng đó chỉ là sự ngụy biện cho thành tích kém cỏi trong 4 trận vừa qua trên tất cả các đấu trường.

Real của Lopetegui thật sự có nhiều thay đổi so với khi Zidane còn cầm quân. Đội bóng của ông chơi nhanh hơn, tấn công trực diện nhiều hơn. Tuy nhiên, không có Ronaldo, những cá nhân còn lại phải tự làm nhiệm vụ ghi bàn, ngay cả hậu vệ cũng thường xuyên dâng cao tấn công.

Vấn đề của Lopetegui lúc này là không tìm ra được cái tên đủ sức nặng thay thế cho Ronaldo và làm nhiệm vụ ghi bàn. Các trận đấu lần lượt qua đi thế nhưng HLV Julen Lopetegui không có dấu hiệu gì cho thấy khả năng ứng biến với tình thế.

Với Zidane, ông lại làm điều đó rất tốt. Mỗi khi Real để mất điểm, Zidane liền dập tắt nó bằng một chiến thắng. Nhưng với Lopetegui thì không.

Lopetegui mù quáng đến nỗi liên tục tin tưởng vào khi cầu thủ này đang có dấu hiệu sa sút nghiêm trọng. Ông không có sự dứt khoát và tin tưởng vào tân binh , “số 7 mới” tại Bernabeu.

Giống như trường hợp của David Moyes 5 năm về trước. Lopetegui quá mềm mỏng trong phòng thay đồ. Đồng ý, sự gần gũi của các học trò là cần thiết để hiểu được các cầu thủ muốn gì và cần gì. Nhưng sự thân thiết quá mức khiến cho tiếng nó của Lopetegui trở nên mất trọng lượng. Thậm chí, một số cầu thủ tại Real Madrid còn rỉ tai nhau về phong cách huấn luyện của Lopetegui là thiếu quyết đoán và thiếu đi cá tính của một vị HLV.

Lopetegui thiếu sự quyết đoán và cá tính trong phòng thay đồ

Có những điểm tương đồng giữa những gì David Moyes đã trải qua với tình hình hiện tại đang xảy ra trước mặt Lopetegui. Liệu Lopetegui có vượt qua những khó khăn để tìm lại mạch thắng cho Real hay lại trở thành David Moyes của Madrid?

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?