Bạn muốn tắt quảng cáo?

Câu nói làm thay đổi sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 14:45
3/5 của 32 đánh giá
Sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo đã có bước ngoặt lớn và trở nên thành công như thời điểm hiện tại là nhờ vào một câu nói của người thầy cũ, HLV Guus Hiddink.

Kể từ khi dẫn dắt các cấp độ ĐT Việt Nam vào năm 2017, HLV Park Hang Seo đã mang lại nhiều nét tươi sáng cho bóng đá Việt Nam, bao gồm hàng loạt chiến tích ấn tượng, thay đổi lối tư duy chơi bóng của các cầu thủ cũng như nhận thức về tầm quan trọng của đào tạo bóng đá trẻ.

Tuy nhiên, trước khi có được những thành công như hiện tại, HLV Park đã trải qua rất nhiều khó khăn trong sự nghiệp cầm quân của mình. Nếu không có bước ngoặt đến vào đầu năm 2002, thật khó để tưởng tượng hành trình huấn luyện của HLV Park sẽ đi về đâu.

Đó là thời điểm HLV Park được LĐBĐ Hàn Quốc bổ nhiệm làm trợ lý HLV trưởng ĐTQG Hàn Quốc chuẩn bị cho World Cup 2002. Chính cơ hội làm việc dưới trướng HLV tài giỏi như Guus Hiddink đã thay đổi cả sự nghiệp cầm quân của HLV Park.

HLV Park từng làm trợ lý cho Guus Hiddink

Làm việc với HLV Hiddink, tôi đã được chỉ dạy cách thức để trở thành 1 HLV thực thụ. Ông ấy đã cho tôi biết cuộc đời của 1 HLV là như thế nào. Khoảng thời gian làm trợ lý trong 2 năm là khoảng thời gian quý giá đối với tôi”.

Không chỉ học hỏi được rất nhiều điều từ Hiddink, chiến lược gia người Hàn Quốc còn có thay đổi lớn về nhận thức về nghề nhờ vào một câu nói từ người thầy của mình:
“Ông ấy nói rất nhiều với tôi, nhưng tôi ấn tượng nhất với câu nói: ‘Khi làm HLV của ĐTQG, anh đừng cố gắng đào tạo một cầu thủ nào đó mà hãy tận dụng tối đa tài nguyên mà anh đang có, bởi thời gian không bao giờ cho phép’.

Kinh nghiệm đó sau này tôi đã ứng dụng rất nhiều trong công việc khi làm HLV đội tuyển”.

Quả thật, khi chèo lái đội tuyển Việt Nam, HLV Park đã áp dụng phương thức này vô cùng hiệu quả. Thay vì mất thời gian mài giũa từng vị trí, ông tận dụng tối đa khả năng của từng cầu thủ cho mỗi sơ đồ chiến thuật và trận đấu khác nhau.

Thành công của hiện tại là điều không phải bàn cãi. Á quân U23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, top 8 Asian Cup 2019 và HCV SEA Games 30 là quá đủ để chứng minh tài năng của HLV Park.

HLV Park rất thành công với bóng đá Việt Nam

Hiện tại, nhà cầm quân 63 tuổi đang cùng các cộng sự ráo riết chuẩn bị cho 2 mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam nửa cuối năm 2020. Đó là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?