Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Giữ chân” Công Phượng, Tuấn Anh, bầu Đức và HAGL vi phạm luật FIFA?

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 15:38
3.2/5 của 20 đánh giá
Dù là nơi đào tạo ra nhiều cầu thủ được xem như thế hệ vàng bóng đá Việt Nam như: Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn song bầu Đức và HAGL có thể đã vi phạm luật FIFA vì “giữ chân” các ngôi sao này.

HAGL là nơi đào tạo cho bóng đá Việt Nam rất nhiều những cầu thủ tài năng như: Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng. Họ đều là các ngôi sao góp công lớn vào thành công mà mọi cấp độ đội tuyển giành được.

Điều ấy càng tạo ra thêm tiếng vang cho đại diện phố Núi cũng như bầu Đức. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, HAGL đang làm trái luật của liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) khi giữ chân Tuấn Anh cùng các đồng đội ở khóa 1 học viện JMG quá lâu.

Cụ thể, HAGL ký hợp đồng chuyên nghiệp 8 năm với những ngôi sao kể trên và điều ấy rõ ràng đã vi phạm luật mà FIFA từng đưa ra. Khi bầu Đức đưa lứa Công Phượng cùng dàn cầu thủ ở khóa 1 học viện JMG lên đá V-League, các gương mặt này đều phải đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn tới năm 28 tuổi với đội bóng phố Núi.

Các cầu thủ như Công Phượng và Văn Toàn đều phải ký hợp đồng tới năm 28 tuổi với HAGL

Cựu giám đốc điều hành HAGL là Huỳnh Mau tiết lộ bản hợp đồng này là thỏa thuận tự nguyện giữa cầu thủ và đội bóng.

Dù vậy, theo quy định của FIFA ở điều 2 khoản 18 chỉ rõ: “Thời hạn tối thiểu của hợp đồng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực cho tới hết mùa giải và thời hạn tối đa của hợp đồng là năm 5 năm. Bất kỳ điều khoản nào đề cập đến một thời hạn dài hơn đều không được công nhận”.

Và điều đó có thể khiến HAGL và bầu Đức đã vi phạm luật FIFA

Với tuyên bố ấy, việc HAGL “giữ chân” quá lâu Công Phượng cùng các đồng đội bất chấp họ tự nguyện vẫn là vi phạm luật mà tổ chức cao nhất bóng đá thế giới từng đưa ra. Việc trói buộc các ngôi sao này phần nào giúp cho CLB chủ sân Pleiku không quá lo lắng về chuyện đi - ở song cũng sẽ khiến mọi cầu thủ gặp khó bởi nếu muốn rời CLB, họ phải nhận được cái gật đầu từ bầu Đức.

Dẫu sao, bản thân các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG đều có khát khao được cống hiến cho đội bóng phố Núi, tiêu biểu là Tuấn Anh. Tiền vệ này từng bày tỏ mong muốn chơi cho HAGL trong suốt cả sự nghiệp.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?