Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Mai Đức Chung tiết lộ cảm xúc khi biết ĐT nữ Việt Nam đụng Australia

Thứ Sáu, ngày 14/02/2020 - 10:28
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi xác định được đối thủ của mình tại vòng playoff Olympic Tokyo 2020 là ĐT Australia, HLV Mai Đức Chung tỏ ra tương đối bình thản.

Sau trận hòa 1-1 của ĐT nữ Trung Quốc và ĐT nữ Australia ngày hôm qua, ĐT Việt Nam đã xác định được đối thủ của mình tại vòng playoff tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Cái tên đó chính là Australia, một đội tuyển vượt trội các cô gái Việt Nam về đẳng cấp và trình độ.

Ở cấp độ châu lục, ĐT Australia đã một lần vô địch châu Á, 3 lần giành ngôi Á Quân còn ở đấu trường thế giới, họ đã rất nhiều lần tham dự World Cup bóng đá nữ. Hiện tại, đội bóng của HLV Ante Milicic đang xếp hạng 7 thế giới trong khi đó chúng ta đang xếp hạng 32.

ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt với Australia tại vòng Playoff

Mặc dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra khá bình thản khi biết tin mình phải đối mặt với “chị đại” của bóng đá nữ châu lục là Australia. Ông cho biết: ”Dù Trung Quốc hay Australia thì họ đều là những đối thủ mạnh hơn chúng ta. Họ đã đạt tới đẳng cấp Thế giới. Chúng tôi cũng xác định từ trước rằng đội nữ sẽ gặp Australia”.

 “Họ đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới, số 1 tại khu vực Châu Á. Qua các lần gặp ở ASIAD hay đấu trường Đông Nam Á, chúng ta biết Australia có lối đá mạnh mẽ, tầm vóc vượt trội”.

“Họ thực sự sẽ là đối thủ lớn của Việt Nam ở vòng play-off này. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng nên coi đây là cơ hội để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì rất hiếm khi được gặp những đối tượng mạnh như vậy”.

HLV Mai Đức Chung khẳng định các học trò sẽ thi đấu hết mình

Nói thêm về cách thi đấu của ĐT nữ Việt Nam khi phải đối mặt với Australia, ông Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Mình chỉ có thể chơi theo cách phòng ngự phản công nhưng cách chơi ấy chưa chắc đã chống được họ đâu. Họ là đẳng cấp thế giới rồi”.

“Đương nhiên, mình biết mình kém người ta nhưng không có nghĩa là mình đầu hàng. Tuyển nữ Việt Nam sẽ đá bằng tất cả ý chí và tinh thần. Chúng tôi cũng xác định từ trước rằng đội nữ sẽ gặp Australia. Đội sẽ chơi bằng tinh thần quả cảm”.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?