Bạn muốn tắt quảng cáo?

Công Vinh khen Công Phượng – Xuân Trường, tiết lộ điểm yếu cầu thủ Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 14/02/2020 - 09:56
4.3/5 của 3 đánh giá

Chia sẻ với truyền thông mới đây, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam là Lê Công Vinh đã hết lời ca ngợi những ngôi sao như Công Phượng hay Xuân Trường đồng thời tiết lộ điểm yếu với cầu thủ nước nhà ở thời điểm hiện tại.

Dù đã giải nghệ được 4 năm song cuộc sống của Công Vinh vẫn luôn gắn chặt chẽ với trái bóng tròn. Mới đây, khi xuất hiện trong vai trò khách mời một sự kiện thể thao, cựu tiền đạo bóng đá Việt Nam đã có những chia sẻ về các hậu bối.

Theo đó, chân sút xứ Nghệ đã hết lời khen ngợi bộ đôi Công Phượng, Xuân Trường cũng như là lò đào tạo HAGL vì đây là môi trường giúp các cầu thủ phát triển toàn diện, đặc biệt là vấn đề ngoại ngữ – điều luôn là điểm yếu của nhiều cầu thủ Việt Nam.

“Ở Việt Nam, tôi thấy chỉ một số các cầu thủ xuất thân từ CLB Hoàng Anh Gia Lai nói tiếng Anh rất tốt như Công Phượng, Xuân Trường…Những lò đào tạo khác nên hướng cho cầu thủ, đạo tạo cầu thủ tiếng Anh ngay từ khi mới bước vào học viện để con đường xuất ngoại thành công của các em sẽ cao hơn.

Công Vinh khẳng định Công Phượng và những cầu thủ của HAGL được đào tạo tốt

Ngoại ngữ là điều vô cùng quan trọng với các cầu thủ bóng đá. Hãy nhìn sang những quốc gia khác như Singapore, Thái Lan hay Malaysia – họ phát triển cầu thủ một cách nghiêm túc và toàn diện, vì thế những ngôi sao xuất ngoại của họ thường hòa nhập rất nhanh với các đội bóng mới”, Công Vinh nhấn mạnh.

Ngoài việc chia sẻ về tầm quan trọng của việc học và đào tạo ngoại ngữ cho các cầu thủ, Công Vinh cũng đồng thời chia sẻ về những điểm vượt trội mà lứa hiện tại bóng đá Việt Nam đang có so với thời điểm anh còn khoác áo tuyển quốc gia.

Đồng thời nói lên tầm quan trọng của ngoại ngữ trong bóng đá

“Thời của tôi, cầu thủ nào cao trên 1m70 được coi là có chiều cao rất tốt rồi. Còn bây giờ, điển hình như lứa U23 vừa qua, đa số các cầu thủ đều cao trên 1m70 cả. Bên cạnh đó, thời tôi còn thi đấu, hầu như các cầu thủ rất ít tập tạ. Còn bây giờ các em rất chú ý đến việc tập luyện thể hình, cầu thủ nào cũng có cơ bụng và các cơ bắp phát triển tốt.

Vì thế, họ có thể chơi dẻo dai trong 120 phút thi đấu mà không thấy mệt mỏi. Đó là tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam”.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?