Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park đề xuất quy định chưa từng có cho bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 18/12/2020 - 15:25
2/5 của 28 đánh giá
Nhằm giải quyết sự thiếu hụt nhân tài ở lứa trẻ, HLV Park Hang Seo mới đây đã đề xuất một quy định chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam lên VFF.

Vào ngày 18/12 tới, U22 Việt Nam sẽ có đợt tập trung thứ 4 và cũng là cuối cùng trong năm 2020. Ở đợt tập trung lần này, HLV Park chỉ gọi 24 cầu thủ, ít hơn khá nhiều so với các đợt hội quân trước.

Thực tế, dù trải qua nhiều đợt hội quân với rất nhiều cầu thủ được lựa chọn, song chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự chưa thể yên tâm đối với lứa U22 lần này. Việc không có quá nhiều các cầu thủ tài năng như thế hệ của Quang Hải, Công Phượng,...khiến HLV Park luôn thường trực nỗi lo khôn nguôi.

Do đó, HLV Park đã đề xuất một quy định chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bóng đá việt nam lên VFF nhằm khắc phục tình trạng trên.

“Đối với U22 Việt Nam hiện nay, tôi mới hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ nắm bắt một phần nào số lượng và đặc tính các cầu thủ chứ mức độ hoàn thành về chiến thuật cho đội là chưa cao. Tại SEA Games 31 năm 2021, những cầu thủ sinh sau năm 1999 mới được tham gia. Nếu lấy từ đội ngũ kế thừa từ SEA Games trước thì nhân sự không còn nhiều.

U22 Việt Nam khiến HLV Park rất lo lắng

Tôi cũng rất mong muốn vào tháng 1 tới đây khi V-league 2021 khởi tranh, chúng ta nên đưa ra quy định các cầu thủ ở lứa tuổi có thể dự SEA Games cần được ra sân thi đấu nhiều hơn. Tôi cũng đã đề nghị VFF cần nghĩa vụ hóa vấn đề là mỗi đội bóng tại V-league phải có một cầu thủ ở lứa tuổi SEA Games thi đấu tại sân chơi bóng đá lớn nhất Việt Nam. Không biết điều này có được hay không.

Tôi nghĩ nếu chúng ta làm được như thế thì phong độ, năng lực của các cầu thủ sẽ tăng lên rất nhiều. Sang năm, một nhiệm vụ hết sức đặc biệt và quan trọng là SEA Games 31 sẽ tổ chức tại Việt Nam mà tất cả chúng ta cũng đều biết, đối với tuyển Việt Nam hay U22 thì chỉ số chờ đợi của người dân Việt Nam đang lên rất cao. Cần có một đội U22 chất lượng thật tốt. Vì lúc này, Việt Nam đang là đương kim vô địch của môn bóng đá nam SEA Games”.

Về phía VFF, một quan chức khẳng định: “Không phải chúng tôi không nắm bắt được những vấn đề mà ông Park đề cập. Đó cũng chính là lý do mà VFF đã ký hợp đồng với chuyên gia Nhật Bản, Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi để giúp VFF chủ động hơn trong công tác tổ chức các hệ thống đào tạo hiện nay.

HLV Park muốn các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn

Về đào tạo trẻ, bóng đá VN cần có sự xuyên suốt, thống nhất từ cấp CLB cho đến cấp đội tuyển để cầu thủ trẻ có thể đáp ứng được chuyên môn cao tại V-league, hay không còn tình trạng cầu thủ trẻ lên tuyển mà HLV phải uốn nắn lại từ đầu”.

Thủy Tiên 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?