Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo nhức đầu với bài toán nhân sự của U23 Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 05/01/2020 - 11:19
5/5 của 1 đánh giá

Vòng chung kết U23 châu Á đã cận kề nhưng HLV Park Hang Seo vẫn đang nhức đầu với bài toán nhân sự của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam đang bước vào những bước chuẩn bị cuối cùng cho vòng chung kết U23 châu Á tại Thái Lan. Vào chiều 3/1, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có trận đấu giao hữu với U23 Bahrain.

Đây được xem như trận đấu tổng duyệt trước khi thầy Park đưa ra quyết định cuối cùng về nhân sự của U23 Việt Nam. Chung cuộc sau 90 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã để thua với tỉ số 1-2.

Sau trận giao hữu này, thầy Park đã nhìn nhận ra nhiều vấn đề còn tồn tại của U23 Việt Nam.

1/ Nỗi lo hàng thủ

HLV Park Hang Seo đã tung trung vệ Trần Đình Trọng ra sân ngay từ đầu ở trận đấu diễn ra vào chiều 3/1. Sau hàng loạt bài kiểm tra riêng với trung vệ của CLB Hà Nội từ Hàn Quốc, TP.HCM cho đến Thái Lan, ông Park phải kiểm chứng một lần nữa khả năng của cậu học trò.

Và màn trình diễn của trung vệ sinh năm 1997 trong trận đấu ấy đã khiến người hâm mộ vừa mừng vừa lo. Mừng vì Đình Trọng có thể sẽ trở lại trong bản danh sách cuối cùng và lo vì không biết anh có thể kịp lấy lại cảm giác thi đấu hay không.

Thực tế là sau quãng thời gian dài nghỉ vì chấn thương, Đình Trọng vẫn chưa có được thể trạng và phong độ tốt nhất. Chính vì vậy nếu sử dụng Đình Trọng sẽ là quyết định tương tối mạo hiểm.

Thầy Park sẽ phải cân nhắc kĩ khi sử dụng Đình Trọng

Nhưng vấn đề ở chỗ là nếu không dùng Trọng thì thầy Park cũng không có nhiều lựa chọn nơi hàng thủ. Bộ ba Thành Chung – Tấn Sinh – Đức Chiến từng được thử lửa tại SEA Games 30. Nhưng về sau trong các trận quan trọng, Văn Hậu được kéo về đá trung vệ cho thấy ông Park vẫn chưa hoàn toàn an tâm.

Và trước những hàng công rất mạnh của Jordan, UAE, Triều Tiên thì việc chưa có được hàng thủ ưng ý nhất sẽ là quyết định quá mạo hiểm của thầy Park.

2/ Chất thép nơi tuyến giữa

Dù tuyến giữa của U23 Việt Nam nhân sự đông nhưng ông Park vẫn quá ít phương án vì Tiến Dụng, Trọng Đại, Việt Hưng, Hoàng Đức, Thanh Sơn, Hữu Thắng, Thái Quý, Bảo Toàn có kỹ thuật nhưng lại thiếu chất thép.

Ở tuyến giữa có lẽ Đức Chiến với thể hình và cách can thiệp bóng mạnh mẽ đã được “đóng khung” ở vai trò tiền vệ trụ. Người còn lại sẽ phải lựa chọn trong số những cái tên kể trên.

Thậm chí là trong số này, thầy Park sẽ có ít đi những lựa chọn khi ở các trận vừa qua, ông Park có khuynh hướng kéo thấp Trọng Đại và Tiến Dụng khi cho rằng 2 cầu thủ này hợp với vị trí trung vệ.

Nhiều khả năng ngoài Thành Chung, Tấn Sinh và Đình Trọng (hoặc Bùi Hoàng Việt Anh) thì cả Trọng Đại lẫn Tiến Dụng có thể được sử dụng như một trung vệ hơn là một tiền vệ.

Chính vì vậy hàng tiền vệ chỉ có thể lựa chọn trong số Việt Hưng, Hoàng Đức, Thanh Sơn, Hữu Thắng, Thái Quý, Bảo Toàn. Việt Hưng, Hoàng Đức đang là 2 cái tên sáng giá nhất để đá cặp với Đức Chiến. Tuy nhiên thì vẫn thiếu một chút gì đó ở 2 cầu thủ này để đem lại sự yên tâm hoàn toàn cho ông Park.

3/ Đôi cánh mỏng manh

Vị trí chạy cánh đang là điểm yếu nhất của U23 Việt Nam hiện tại. Với Văn Hậu không thể trở về hội quân với đội bóng, Trọng Hoàng thì quá tuổi, HLV Park Hang Seo mất cả đôi cánh mà ông ưng ý bậc nhất từ thời làm việc với các đội tuyển Quốc gia Việt Nam.
 
Và rồi ông thầy người Hàn đã phải trông chờ Thanh Thịnh trở lại sớm từng ngày vì cầu thủ SHB Đà Nẵng là chuyên gia chạy cánh và là phương án thay thế tốt nhất cho Văn Hậu.
 
Nhưng phải thừa nhận một điều rằng Thanh Thịnh gặp vấn đề với khớp háng và chấn thương này không nặng nhưng không hề nhẹ. Việc vận động liên tục thời gian qua khiến Thanh Thịnh không thể phục hồi. Và dù cố gắng dưỡng thương, Thanh Thịnh cũng khó lòng đáp ứng 100% phong độ nếu được tin dùng chính thức ở VCK tới đây.
 

Chính vì vậy thời gian qua HLV Park Hang Seo đã có rất nhiều thử nghiệm. Tuy nhiên thì những thử nghiệm đó vẫn chưa cho kết quả ưng ý nhất. Trọng Hùng vốn quen đá tấn công trong khi Ngọc Bảo thể hình tốt nhưng cần cải thiện xoay trở hơn nữa, nhất là khả năng tạt bóng và hỗ trợ tấn công. 

Đôi cánh của U23 Việt Nam đang rất mỏng manh

Với một đôi cánh không đủ mạnh và ưng ý nhất nên thầy Park khó lòng có thể sử dụng những miếng đánh thần tốc nhờ sự cơ động của hai biên, một trong những bài đánh quen thuộc của ông khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Chính vì những điểm yếu trên mà ông Park đang đau đầu tìm cách khắc phục và đưa ra những phương án tốt nhất. Hãy cùng chờ xem liệu tài dụng quân của ông thầy người Hàn có giúp U23 Việt Nam vượt qua những khó khăn tại VCK sắp tới. Tất cả sẽ có câu trả lời vào tháng 1 tới.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?