Bạn muốn tắt quảng cáo?

U22 Việt Nam đón tin cực vui với kết quả xét nghiệm Covid-19

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 07:36
4/5 của 4 đánh giá
Tối 17/8, bệnh viện Bạch Mai xác nhận các thành viên U22 Việt Nam đều có kết quả âm tính với Covid-19. Điều này đảm bảo cho toàn đội có thể bước vào tập luyện bình thường.

Theo đề nghị của Tổng cục TDTT, Bộ Y tế đã dành cho U22 Việt Nam sự quan tâm ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại. Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu bệnh viện Bạch Mai tạo điều kiện xét nghiệm Realtime RT-PCR cho toàn bộ các thành viên của U22 Việt Nam ngay trong ngày hội quân (16/8). 

Việc xét nghiệm Realtime RT-PCR là yêu cầu cần thiết nhằm đảm bảo loại trừ nguy cơ cho các thành viên của U22 Việt Nam. Bác sỹ đội tuyển Trần Anh Tuấn cho biết, đây là một phương pháp xét nghiệm có độ nhạy và độ đặc hiệu rất cao nhằm giúp phát hiện, sàng lọc sớm các ca nghi ngờ, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho phòng chống dịch và điều trị. Phương pháp xét nghiệm này sẽ cho kết quả sau 24 giờ. Do vậy, ĐT U22 Việt Nam đã không có bất cứ hoạt động nào trong hôm qua (17/8) và chỉ sinh hoạt trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Các cầu thủ U22 Việt Nam đã phải trải qua quá trình kiểm tra 

Và sau 1 ngày lấy mẫu xét nghiệm, bệnh viện Bạch Mai đã thông báo tin vui cho VFF là các thành viên của U22 Việt Nam đều âm tính với Covid-19. Kết quả chính thức sẽ được bệnh viện chuyển đến VFF trong ngày 18/8. Như vậy, các cầu thủ U22 Việt Nam có thể bước vào tập luyện kể từ chiều nay (18/8). 

Do số lượng quân số tập trung đợt này lên đến 48 người nên HLV Park Hang Seo chủ động chia đội thành 2 với 2 ban huấn luyện và 2 ban cán sự. Ở đội 1, trung vệ của CLB Hà Nội FC – Bùi Hoàng Việt Anh được chọn làm đội trưởng. Bên phía đội 2, Trương Tiến Anh là người đeo băng thủ quân. Cả 2 ekip này sẽ lần lượt được 2 trợ lý của HLV Park và ông Lee Young Jin và Kim Han Yoon giám sát. Ngoài ra, Để tuyển chọn các cầu thủ xuất sắc nhất, mới đây, HLV Park Hang Seo đã quyết định chia từng ấy gương mặt ra thành 2 nhóm, thi đấu nội bộ mỗi nhóm 3 trận lần lượt vào các ngày 21/8, 24/8 và 27/8 tới tại sân Trung tâm đào tạo trẻ của VFF.

Và tất cả đều cho kết quả âm tính với Covid-19 

Liên quan đến việc kiểm tra sát sao dịch Covid-19, VFF cũng đề nghị bệnh viện Bạch Mai tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho các thành viên U19 Việt Nam. Đây cũng là cơ sở để VFF, VPF chuẩn bị các phương án nhằm tái khởi động V.League. Theo đó, các đội bóng ở vùng dịch có thể chuyển ra địa phương an toàn, tiến hành xét nghiệm, cách ly 14 ngày trước khi tham dự V.League trong điều kiện không có khán giả.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?