Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chiến thắng kỷ lục V.League của HAGL từng có dấu ấn đậm nét của Lee Nguyễn

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 09:41
5/5 của 1 đánh giá
Fanpage chính thức của HAGL có nhắc đến trận đấu mà HAGL ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V.League. Trận đấu đó có dấu ấn rất lớn của Lee Nguyễn.

Đó chính là trận cầu diễn ra trên sân Thanh Hóa vào ngày 23/8/2009, thuộc vòng 26 của V.League năm ấy. Khi đó, HAGL đã thắng Thanh Hóa với tỷ số 7-3.

Cụ thể, ngay trong hiệp 1, HAGL sớm dẫn trước 2 bàn do công của Thái Dương (phút 24) và Evaldo Goncalves (phút 31). Sang hiệp 2, màn rượt đuổi tỷ số giữa hai đội trở nên hấp dẫn hơn. Cựu cầu thủ Lê Văn Tuấn rút ngắn cách biệt cho Thanh Hóa ở phú 52. Tuy nhiên Lê Văn Trường của HAGL sớm đưa cách biệt 2 bàn trở lại với đội bóng phố Núi ở phút 54. 2 phút sau đó, Tăng Tuấn nâng tỷ số lên 4-1 cho HAGL.

HAGL nhắc lại chiến thắng kỷ lục trước Thanh Hóa tại V.League

Thanh Hóa không bỏ cuộc. Liên tiếp các phút 61 và 64, Đình Thành và Đình Tùng giúp Thanh Hóa rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4. Những tưởng đội bóng xứ Thanh sẽ duy trì mạch hưng phấn để tiếp tục có bàn gỡ hòa thì đến phút 70, Evaldo lại lập công để đưa HAGL dẫn trước 5-3. Không dừng lại ở đó, cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn còn lập cú đúp cho riêng mình ở các phút 77 và 87 để ấn định chiến thắng 7-3 cho đội bóng phố Núi.

Không chỉ là trận đấu mà HAGL ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử V.League của riêng CLB này mà màn so tài này cũng là trận đấu chứng kiến nhiều pha lập công nhất trong lịch sử giải đấu (10 bàn/trận).

Fanpage HAGL cũng đề cập đến 2 chiến thắng có khoảng cách lớn nhất trong lịch sử của HAGL. Đó là chiến thắng 6-1 trước Hòa Phát Hà Nội và tỷ số tương tự trước Hà Nội ACB (2011).

Lee Nguyễn thi đấu thành công ở V.League 2009

Nói thêm về HAGL ở V.League 2009, đội bóng này xếp hạng 6 chung cuộc. Đây cũng là mùa giải đầu tiên mà Lee Nguyễn thi đấu cho HAGL nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Anh nhận mức lương 10.000 USD/tháng từ bầu Đức. Và không phụ long mong đợi của Chủ tịch HAGL, Lee Nguyễn ghi 13 bàn và kiến tạo 16 lần cho đội bóng phố Núi trên tất cả các mặt trận của năm ấy. Thế nhưng sau khi Kiatisak Senamuang lên làm HLV trưởng ở mùa giải 2020, một cuộc tranh cãi quyết liệt giữa 2 Kiatisak và Lee Nguyễn sớm nổ ra. Thậm chí nó lớn đến mức Lee Nguyễn phải rời HAGL ngay sau đó.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?