Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo thừa nhận không đảm bảo vị trí của Văn Quyết

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 21:07
5/5 của 1 đánh giá
HLV Park Hang Seo khẳng định Văn Quyết chưa chắc đã giữ được vị trí của mình ở đội tuyển Việt Nam, dù cầu thủ này vừa ghi được 1 bàn thắng trong trận giao hữu với U22 Việt Nam.

Nguyễn Văn Quyết được đeo băng đội trưởng, trong đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Anh ghi 1 bàn thắng. Nhưng điều khác lạ là Văn Quyết phải đá tiền vệ thay vì tiền đạo sở trường.

HLV Park nói: “Đội tuyển Việt Nam đã xây dựng sơ đồ kim cương 4 tiền vệ trung tâm. Trong đó, Văn Quyết đá cao nhất. Tôi có hỏi ý Văn Quyết là hãy chọn vị trí nào phù hợp cho cậu ấy trong số này. Cậu ấy nói là có thể đá sau tiền đạo và tôi tôn trọng cậu ấy. Nhưng cần phải nói rằng, có khá nhiều cầu thủ giỏi chơi ở vị trí đó. Văn Quyết sẽ phải cạnh tranh với họ. Nếu chúng ta đưa cầu thủ chủ chốt vào ở trận đấu với U22 Việt Nam vào ngày 27/10 tới đây, tôi sẽ phải bàn với các trợ lý của tôi về việc dùng Văn Quyết. Hôm nay, Văn Quyết đá vị trí đó vì đấy là lựa chọn của Văn Quyết”.

HLV Park không đảm bảo vị trí cho Văn Quyết

Nói thêm về sự khắc nghiệt trong việc cạnh tranh của Văn Quết, ông Park cho hay: “Tôi xin nói là tiền vệ xấp xỉ trình độ, ngang ngửa Văn Quyết là rất nhiều. Sự cạnh tranh trên đội tuyển Việt Nam là rất lớn. Nó khác với vị trí tiền đạo khi sự cạnh tranh không cao. Bóng đá hiện đại cần tốc độ cao. Việc chuyển đổi trạng thái từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại cũng hết sức chớp nhoáng”. 

Ông Park nói thêm: “Thật ra không chỉ Văn Quyết đâu, xưa nay chúng tôi đều làm thế (hỏi ý cầu thủ - PV) nếu như cầu thủ phải đá vị trí mới. Tiêu biểu là trường hợp của Trọng Hoàng. Có những vị trí mà tôi mong cầu thủ thử sức. Tôi hỏi thường hỏi rằng họ sẽ đá thế nào. Tôi tôn trọng họ. Nhưng tôi còn phải đánh giá vào khả năng của họ ở vị trí mới nữa. Nói thế để nói rằng không chỉ riêng Văn Quyết mà tôi hỏi ý mà đây là điều mà chúng ta vẫn áp dụng từ xưa đến nay.  Sẽ có những trường hợp mà họ khá ngại ngùng nhưng tôi vẫn khuyến khích họ rằng hãy thử đi, đừng ngại. Nếu bạn không quen, tôi sẽ trả lại vị trí cũ”.

Văn Quyết ghi 1 bàn thắng trong ngày trở lại

HLV Park đánh giá về sơ đồ 4 tiền vệ trung tâm theo hình kim cương. “Xưa nay, đội tuyển Việt Nam đá 3-4-3 với 2 tiền vệ trung tâm án ngữ trước hàng phòng ngự. Nhưng chúng tôi đã thay đổi đội hình khi chỉ còn 1 tiền vệ trụ. Điều đó khiến cho số lượng phòng ngự ít đi. Đối phương tập trung vào đó thì rất có vấn đề”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?